ปราจีนบุรี-นอภ.กบินทร์บุรีลงพื้นที่ด่วน..!! แก้ปัญหาน้ำป่าท่วมหลาก

ปราจีนบุรี-นอภ.กบินทร์บุรีลงพื้นที่ด่วน..!! แก้ปัญหาน้ำป่าท่วมหลาก

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

      (คืบหน้า) – น้ำป่าหลากท่วมถนนสายหลัก 359 (พนมสารคาม –สระแก้ว) หรือ สระแก้วตัดใหม่ นอภ.กบินทร์บุรีลงพื้นที่ด่วน!!! ขณะนักท่องเที่ยวที่จะไปเล่นการพนันบ่อนกาสิโนประเทศกัมพูชาไปไม่สะดวก ขณะไก่ชาวบ้าน 80 ตัวหายวับ! ไปกับสายน้ำทั้งเล้า!!
        วันนี้ 4 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี รายงานข่าวความคืบหน้า จากกรณีเกิดฝนตกหนักติดต่อตลอดทั้งคืน เนื่องจากมีร่องมรสุม “ไหหยี่”เข้ามาปกคลุม และ น้ำป่าจากเขาจันทร์ ไหลหลากท่วมพื้นที่ราบลุ่มและเชิงเขา ไหลหลากกลางดึกสงัด เอ่อท่วมถนนผ่านหน้าวัดคลองตามั่น ม.8 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และ บริเวณถนนใกล้เคียงกัน 3 จุด จุดแรกวัดคลองตามั่น และถนนหน้าวัด , ถนนบ้านคลองยาง ม.11 ต.เขาไม้แก้ว เป็นทางยาว ระดับน้ำท่วมสูงกว่า50 -70 ซม.ยาวกว่า 200 เมตร รถยนต์ขนาดเล็กผ่านลำบาก ล่าสุดมวลน้ำป่าได้ขยายวงกว้างเอ่อท่วม ถนนสาย 359 (พนมสารคาม – สระแก้ว ) หรือสายสระแก้วตัดใหม่ เส้นทางระหว่าง จ.ฉะเชิงเทรา – จ.สระแก้ว สู่ประเทศเพื่อนบ้าน (กัมพูชา) บริเวณสี่แยกสัญญาณไฟแดงเพ็ชรกระจ่าง หรือ สี่แยกโปร่งสะเดา หมู่ที่ 6 ตำบลเขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยพบสภาพน้ำท่วมถนนขาล่องเข้าเขาหินซ้อน ระยะทางยาวราว 100ม. ระดับน้ำลึก 20-30 ซม. ท่วม 2 ช่องจราจร รถยนต์สามารถสัญจรไปมาได้ และ ช่วงฝั่งขาขึ้น จ.สระแก้ว ซึ่งน้ำท่วมถนน 2 ช่องทางจราจรระยะทางราว 50 ม.ลึก 15 ซม. ส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเที่ยวตลอดโรงเกลือ หรือ ไปเล่นกาสิโน ที่ประเทศกัมพูชา ในวันหยุดติดขัด ตามที่ได้นำเสนอ รายละเอียดไปแล้วก่อนหน้านี้ นั้น
         ล่าสุด เมื่อเวลา 09.30 น. นายวัลลพ ประวัติวงศ์ นอภ.กบินทร์บุรีพร้อมกับนายพิษณุพงษ์ สร้อยเกรียวปลัดอำเภอ , กำนัน , ผู้ใหญ่บ้าน , อบต.ลงพื้นที่ อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ใช้ถนนสาย 359 ตั้งแผงเตือน และประสานแขวงการทางมาทำการปิดป้ายน้ำท่วม บริเวณถนนสาย 359 (พนมสารคาม – สระแก้ว ) หรือสายสระแก้วตัดใหม่ เส้นทางระหว่าง จ.ฉะเชิงเทรา – จ.สระแก้ว สู่ประเทศเพื่อนบ้าน (กัมพูชา) บริเวณสี่แยกสัญญาณไฟแดงเพ็ชรกระจ่าง หรือ สี่แยกโปร่งสะเดา หมู่ที่ 6 ตำบลเขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี
          นายวัลลพ กล่าวว่า “ได้รับแจ้งจากกำนัน ต.เขาไม้แก้วเมื่อเวลา 02.00 น.ว่า น้ำท่วมถนนสาย 359 (พนมาสารคาม –สระแก้ว) แยกเพ็ชรกระจ่าง หรือโปร่งสะเดา หมู่ที่ 6. ตำบลเขาไม้แก้ว อ.กบิทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีโดยก่อนหน้านี้ กลางดึกน้ำป่าได้ท่วมถนนหน้าวัดคลองตามั่น กระทั่ง เมื่อเวลา 03.30 น. น้ำบริเวณหน้าวัดคลองตามั่น ได้ลดระดับและแห้งลงกลับสู่ภาวะปกติแล้ว แต่พบมวลน้ำป่า ได้ไหลมาเอ่อท่วมถนนสาย 359 (พนมสารคาม –สระแก้ว ) หรือ สระแก้วตัดใหม่ สี่แยกเพ็ชรกระจ่าง หรือโปร่งสะเดา หมู่ 6 ระยะทาง 100 กว่าเมตร โดยน้ำท่วมผิวจราจรทั้งสี่เลน ซึ่งมีระดับน้ำลึก 30 ซม.- 50 ซม.เฉพาะขาล่องเขาหินซ้อน และน้ำได้ลดลงช่วงผิวถนนขาขึ้นสระแก้วแล้ว ยังคงเหลือขาล่องเลนเดียว คาดว่าน่าจะเข้าสู่ภาวะปกติประมาณเที่ยงวันนี้ และยังไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้สูญหายหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ได้สั่งให้ปลัดอำเภอประสานกำนันให้สำรวจพื้นที่การเกษตรที่ได้รับความเสียหายด่วนแล้ว” นายวัลลพกล่าว และกล่าวต่อไปว่า “พร้อมกันนี้ ได้สั่งการให้นายธนากฤต ภัทรทิพยกร ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงและ สมาชิก อส.ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านได้ลงพื้นที่ในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว
         ช่วงสายวันนี้( 4ต.ค.) พร้อมด้วยนายพิษณุพงษ์ สร้อยเกรียวปลัดอำเภอ และสมาชิกอส.ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่อำนวยปลอดภัยและความสะดวกด้านการจราจร ให้กับประชาชนที่สัญจรไป – มา โดยประสาน อบต.เขาไม้แก้ว , กำนัน, ผญบ. จนท. ตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี ได้ร่วมดำเนินการ คาดว่าน้ำจะลดลงและแห้งสนิทภายใน 12.00 น. ของวันที 4 ตุลาคม 2563 เนื่องจากน้ำไหลแรงและเร็ว ทั้งนี้ ได้สั่งการให้อำนวยความสะดวกด้านการจราจรจนกว่าน้ำจะลดลงแห้งสนิทและสถานการณ์เป็นปกติ”นายวัลลพกล่าวในที่สุด
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม จากที่น้ำป่าไหลหลาก ไดเอ่อเข้าท่วมสวนของนางหนูจันทร์ สุขเสมอ ชาวบ้าน หมู่ 11 ต.เขาไม้แก้ว กล่าวว่า เมื่อคืนกลางดึก ที่ผ่านมา น้ำป่าไหลเข้าท่วมสวนตนเอง ไก่ที่เลี้ยงไว้ถูกน้ำพัดหายไปกับสายน้ำ 80 ตัว นับว่าโชคยังดีที่น้ำ ไม่ได้พัดแกะกับหมูของตนเองไป คิดไม่ถึงว่าน้ำจะมามากขนาดนี้”นางหนูจันทร์กล่าว

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!