ประจวบคีรีขันธ์-พ่อเมือง ห่วงใย รณรงค์ความปลอดภัยบนถนนช่วงปีใหม่

ประจวบคีรีขันธ์-พ่อเมือง ห่วงใย รณรงค์ความปลอดภัยบนถนนช่วงปีใหม่

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

           เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.65 นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) จังหวัดประจวบฯ และคณะทำงานศูนย์ปฎิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่และช่วงหยุดยาว พ.ศ. 2566 ที่ห้องประชุมเกาะหลัก ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดฯ พร้อมเป็นประธานมอบบันทึกข้อตกลง (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือด้านมาตรการองค์กรสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ระหว่างจังหวัดประจวบฯ กับหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ จำนวน 52 หน่วยงาน
          ตามที่ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์พิจารณาแล้วเห็นว่าเพื่อลดความรุนแรงของการบาดเจ็บที่ศีรษะกรณีเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการบาดเจ็บและการเสียชีวิตในระดับพื้นที่ และการสร้างการรับรู้ความมีวินัยและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประชาชนในการปฏิบัติตามกฎจราจร จึงได้กำหนดแนวทางการรณรงค์ โดยภายใต้แนวคิด “ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ร่วมใจสวมหมวกนิรภัย 100%”
          พร้อมกันนี้ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ ได้มอบนโยบายให้กับหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ปฏิบัติตนให้เป็นแบบอย่างที่ดี ขับขี่ยานพาหนะด้วยความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และมีน้ำใจต่อผู้ใช้รถใช้ถนนและปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัดเพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน อีกทั้งให้หน่วยงานจัดทำมาตรการองค์กรด้านความปลอดภัยทางถนนและประกาศมาตรการองค์กรให้หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่ภายในองค์กรถือปฏิบัติเพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ของจังหวัดประจวบฯ เพื่อให้ประชาชนเดินทางอย่างสุขใจ กับ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” ในช่วงเทศกาลปีใหม่

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!