ราชบุรี-สุดว้าว..! เมนูอร่อยหนึ่งเดียวในโลก ขนมจีนห่อไข่ กับ ซูชิขนมจีน

ราชบุรี-สุดว้าว..! เมนูอร่อยหนึ่งเดียวในโลก ขนมจีนห่อไข่ กับ ซูชิขนมจีน

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย (เต้)

            สุดยอดบุฟเฟ่ต์ กับเมนู ขนมจีนห่อไข่ทรงเครื่อง และ ซูชิขนมจีน ของร้าน “เส้นคุณย่า บุฟเฟ่ต์” ร้านดังของ อ.โพธาราม ที่ใครได้ลองชิมจะต้องร้องว้าว! กับรสชาติที่ผสมผสาน ได้อย่างลงตัว ในการนำเส้นขนมจีนมาเป็นวัตถุดิบหลักในการปรุงอาหาร เจ้าของคาดมีที่นี่ที่เดียวในโลก
            วันนี้ (20 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้าน “เส้นคุณย่า บุฟเฟ่ต์” ที่เลขที่ 3/1 หมู่ 6 ต.เตาปูน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลังทราบว่า ที่ร้านบุฟเฟ่ต์แห่งนี้ มีเมนูเด็ดที่ใครๆเห็นต้องก็ร้องว้าว เมนู “ขนมจีนห่อไข่ทรงเครื่อง” โดยการนำ ไข่ทอด นำมาห่อเส้นขนมจีน, กุ้งแห้งป่น, หอม, กระเทียม, ถั่วคั่ว และถั่วงอก แล้วห่อเสริฟคู่กับน้ำจิ้มซีอิ้วพริกดอง ความอร่อยลงตัวกันชนิดทานแล้วต้องทานอีก และ “ซูชิขนมจีน ปลาทู” โดยนำ แผ่นสาหร่าย มาห่อกับ เส้นขนมจีน, แครอท, แตงกวา, ผักชีฝรั่ง, ใบสะระแหน่, ใบโหระพา และเนื้อปลาทูแกะ ห่อแบบเดียวกับซูชิทั่วไป เสริฟคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ด อร่อยจนต้องร้องว้าว
            นอกจากนี้ยังมีเมนู ขนมจีนน้ำยาจาก 4 ภาคให้เลือกหลากหลายถึง 10 ชนิด อาทิ น้ำยากะทิปลาสด, น้ำยาป่า, น้ำยาป่าขาไก่ใส่ปลาร้า, น้ำพริก, น้ำเงี้ยว และแกงเขียวหวาน ทานกับเครื่องเคียง ไข่ต้มยางมะตูม และผักนานาชนิดตามฤดูกาลมากกว่า 10 ชนิด ให้ทานแบบไม่อั้น เสริมทัพด้วย ส้มตำ, ผัดไทย, ยำขนมจีน, และเมนูขนมหวาน, น้ำสมุนไพร และผลไม้ ให้ลูกค้าทานฟรีไม่อั้น ไม่จำกัดเวลา ส่วนราคาบุฟเฟ่ต์ต่อหัวอยู่เพียงคนละ 99 บาท หากซื้อกลับบ้านชุดละ 50 บาทเหมือนกันทุกเมนู
            ที่ร้านเส้นคุณย่า บุฟเฟ่ต์ เปิดเป็นสไตล์ ลูกค้าที่ชื่นชอบทานเส้นขนมจีน ส่วนบรรยากาศสไตล์ ท้องทุ่งนา ล้อมรอบไปด้วยนาข้าว แนบชิดติดธรรมชาติ และยังมีจุด เซลฟี่ถ่ายภาพอีกหลายจุด ที่สำคัญบุฟเฟ่ต์แห่งนี้ เป็นของกลุ่มสมาชิกเกษตรกรชาวนา วัตถุดิบทุกชนิดที่นำมาใช้ประกอบอาหาร มาจากสมาชิกเกษตรกรชาวนา 179 คน ที่ปลูกขึ้นเองแบบปลอดสาร ซึ่งสมาชิกส่วนใหญ่ประสบปัญหาเป็นหนี้สินกับทางธนาคาร จนเข้าโครงการแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกรกับทาง กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จนสามารถแก้ไขปัญหาหนี้สิ้นได้
             นางสำเนียง และ นายกฤษณะ ฮวดลิ้ม 2 แม่ลูก ประธานกลุ่ม และคนดูแล เส้นคุณย่า บุฟเฟ่ต์ เปิดเผยว่า บุฟเฟ่ต์แห่งนี้ เกิดจากการรวมกลุ่มของชาวนา ที่เป็นหนี้สินกับทางธนาคาร จนเกือบสูญที่นาทำกินไป จนเมื่อปี 42 ครม.มีมติโครงการแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกร กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร (กฟก.) ที่เป็นลูกหนี้ธนาคารของรัฐ 4 แห่ง จนรวมกลุ่มกันเข้าโครงการฯ จนชาวบางรายหลุดหนี้สินได้ และทาง กฟก. ได้นำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 มามอบให้ทางกลุ่มดำเนินงาน จนนำข้าวที่ปลูกมาต่อยอดเพิ่มมูลค่าเป็น เส้นขนมจีน
             ซึ่งทุกเมนู ปุฟเฟ่ต์ ขนมจีน ของที่นี้ ไม่ใช่หาทานได้ง่ายๆ เพราะเป็นเส้นขนมจีน แป้งหมักสูตรโบราณ ไม่มีกลิ่นเปรี้ยว ตัวเส้นเล็ก เหนียว นุ่ม อร่อย ซึ่งพิถีพิถันตั้งแต่การปลูกข้าว เก็บเกี่ยว สีข้าว จนมาสู่กระบวนการแปรรูปข้าวเป็นเส้นขนมจีนอีก 8 ขั้นตอน ตั้งแต่หมักข้าว โม่ข้าว หมักแป้ง โรยเส้น จับเส้น จนสู่การออกขาย ต่อมาได้ต่อยอดเพิ่มมูลค่าเส้นขนมเส้น เปิดร้าน ปุฟเฟ่ต์ ขนมจีน มีเมนูขนมจีน ให้ลูกค้าเลือกทางมากมาย ซึ่งเปิดมาได้ไม่ถึงปี มีลูกค้าจากในและนอกพื้นที่เข้ามาอุดหนุนมากมาย แต่ต้องปิดชั่วคราวในหน้าเก็บเกี่ยวข้าว เพราะต้องใช้พื้นที่ตากข้าว
                ส่วนเมนูเด็ดของที่ร้าน คือ “ขนมจีนห่อไข่ทรงเครื่อง” และ “ซูชิขนมจีน ปลาทู” มีลูกค้าจากในประเทศและต่างประเทศในความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะคนส่วนใหญ่คิดว่า เส้นขนมจีน คงกินได้แค่ น้ำยา น้ำพริก และส้มตำทั่วไป ทางกลุ่มสมาชิกจึงช่วยกันคิดค้นเมนูใหม่ขึ้นมา เพื่อเอาใจลูกค้าที่ชื่นชอบทานเส้นขนมจีน เมนูขนมจีนห่อไข่ทรงเครื่อง จะนำไข่ทอดมาห่อเส้นขนมจีนและเคียง คล้ายเมี่ยงคำ เสริฟกับน้ำซีอิ้วพริกดอง พอทานแล้วความรู้สึกคล้าย ผัดไทยผสมก๋วยเตี๋ยวหลอด เป็นรสชาติอร่อยที่ลงตัวมาก ซึ่งลูกค้าที่มาทานเมนูนี้ต่างบอกว่า อร่อย แปลก ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน
               ส่วนเมนู ซูชิ ปลาทู จนแผ่นสาหร่ายมาห่อ เส้นขนมจีน เนื้อปลาทูแกะ และผักเคียงอีก 5 ชนิด ห่อคล้ายซูชิทั่วไป แต่พอทานแล้วกับกลายเป็นเส้นขนมจีบ ทำให้ทานง่าย ยิ่งทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ด อร่อยจนบางครั้งทำไม่ทันลูกค้าต้องยืนรอคิว ขณะชาวต่างชาติยังร้องว้าว ซึ่งทั้งสองเมนูนี้ อยู่ในรายการบุฟเฟ่ต์ขนมจีน 99 บาท ของทางร้านอีกด้วย แต่ถ้าลูกค้าที่ติดใจจะสั่งกลับบ้าน ร้านก็มีบริการแยกขาย ในราคาเพียงกล่องละ 50 บาท ซึ่งเธอเชื่อว่า สองเมนูนี้ มีที่เดียวในโลก และทานได้ที่ร้านที่เดียวในโลกเช่นกัน

              สำหรับลูกค้าที่สนใจ อยากมาลองเมนูขนมจีนของทางร้าน สามารเดินทางมาได้ที่ร้านเส้นคุณย่า บุฟเฟ่ต์ โดยจะเปิดขายเฉพาะทุกวันเสาร์ – อาทิตย์เท่านั้น ตั้งแต่ 10.00 – 17.00 น. ซึ่งจะเปิดในวันที่ 30 ธ.ค.นี้ เป็นต้นไป ลูกค้าสอบถามได้ที่เบอร์ 083 – 8327181 หรือเพจเฟสบุ๊ค “ขนมจีนเส้นคุณย่า”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!