กาญจนบุรี-ชาวบ้านร่วมทำบุญ ตักบาตรเทโว

กาญจนบุรี-ชาวบ้านร่วมทำบุญ ตักบาตรเทโว

ภาพ-ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

       ชาวบ้านร่วมทำบุญ ตักบาตรเทโวโรหณะพร้อมนำบุตรหลานมาร่วมเดินนางฟ้าที่วัดรางกระต่ายรังสรรค์ ตะคร้ำเอน ท่ามะกา กาญจน์
        วันที่ 2 ตุลาคม 2563. พระใบฏีกา วิจิตร อนุชาโต (เจ้าอาวาส) วัดรางกระต่ายรังสรรค์ ตำบลตะคร้ำเอน อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรีพร้อมพระลูกวัดจำนวน 17องค์ได้ร่วมออกรับบิณฑบาตรข้าวสารอาหารแห้งจากพุทธศาสนิกชนชาวอำเภอท่ามะกา และใกล้เคียงกว่า700คนพร้อมประพรมน้ำมนต์ให้กับพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมทำบุญแน่นบริเวณลานวัดรางกระต่ายรังสรรค์ เนื่องในวันออกพรรษา ประจำปี 2563 ณ วัดรางกระต่ายรังสรรค์ ตำบลตะคร้ำเอนอำเภอท่ามะกาจังหวัดกาญจนบุรีซึ่งในปีนี้ ทางวัดกำหนดจัดงาน ทำบุญจำนวน 2 วัน คือ ระหว่างวันที่ 1 และ วันที่2ตุลาคม 2563
        โดยในช่วงเช้าของวันนี้เวลา 09.00 น. เป็นการตักบาตรเทโวโรหณะโดยมี พุทธศาสนิกชนที่เดินทางมาร่วมบุญต่างพร้อมใจกันแต่งกายด้วยชุดผ้าไทยหลากหลายสีสันพร้อมตั้งโต๊ะนำข้าวสารอาหารแห้งมาร่วมใส่บาตรพระสงฆ์ที่มาร่วมรับบิณฑบาต ตามประเพณีวันออกพรรษาที่ถือปฏิบัติสืบทอดกันมาเป็นเวลานับร้อยปี นอกจากนี้ ชาวบ้านที่มาทำบุญแต่ละชุมชนยังมีการคัดเลือกตัวแทนซึ่งจะเป็นบรรดาเด็กๆ และสาวแรกรุ่นที่มีหน้าตา อ่อนหวานงดงามมาแต่งกายด้วยชุดนางฟ้าเดิน ถีอพุ่มเงินที่นำมาร่วมบุญกับทางวัดเดินตามหลังพระสงฆ์ที่ออกบิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้งจำนวน 73 คน เพื่อรับเงินทำบุญจากผู้มีจิตศรัทธาที่มาร่วมทำบุญตักบาตรเทโวโรหณะ
          พร้อมกันนี้ทาง คุณเสริฐ เต่านินจา เซียนพระชื่อดัง จังหวัดกาญจนบุรียังได้นำนางฟ้ามาร่วมร่วมเดินในครั้งนี้อีกจำนวน 12 คน เพื่อนำเงินถวายวัด หลังจากพระสงฆ์ได้เดินออกบิณฑบาตรข้าวสารอาหารแห้งเสร็จแล้วจึงเข้ามาในศาลาการเปรียญเพื่อฉันอาหารเช้าที่พุทธศาสนิกชนนำมาทำบุญเนื่องในเทศกาลออกพรรษา หลังจากนั้นนางฟ้าจำนวน 73 คนได้เข้ามาในศาลาการเปรียญและมอบพุ่มเงินที่ได้จากการเดินนางฟ้าถวายให้พระใบฎีกาวิจิตร อนุชาโตเจ้าอาวาสวัดรางกระต่ายรังสรรค์ และพระใบฎีกาวิจิตร จึงมอบพระพร้อมของขวัญให้กับนางฟ้าทั้ง 73 คน หลังรับพระและของขวัญแล้วจึงเดินทางกลับ

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!