ปราจีนบุรี-สองหนูน้อย วัย 5 ขวบ ขวนกันเล่นน้ำในสระ จมหายไปนาน 1 ชม.มาบอกพ่อ พบอีกทีตายจมในสระแล้ว..!!

ปราจีนบุรี-สองหนูน้อย วัย 5 ขวบ ขวนกันเล่นน้ำในสระ จมหายไปนาน 1 ชม.มาบอกพ่อ พบอีกทีตายจมในสระแล้ว..!!

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ
เครดิตภาพ: หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู จ.ปราจีนบุรี 

              เมื่อเวลา 17.00 น.วันนี้ 4 ธ.ค.65 พ.ต.ท.ชวภณ จอมศรีลา สารวัตรเวร(สอบสวน) สภ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากนาย อัมรินทร์ เรียนศรี กำนันตำบลหนองแสง และ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู จ.ปราจีนบุรี เกิดเหตุสลดใจ รับวันพ่อ ในวันหยุดยาวต่อเนื่อง 2 หนูน้อยชวนกันไปเล่นน้ำในสระขุดในหมู่บ้าน เนินคล้อ หมู่ 4 ต.หนองแสง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ก่อนหน้านี้ นานกว่า 1 ชั่วโมง จากนั้น 1ใน 2 หนูน้อยที่ไปด้วยกัน ได้จมน้ำหายไปตอหน้าเพื่อน หลังเกิดเหตุเพื่อนที่ไปด้วยกัน พยายามหาทางช่วยเหลือแต่ไม่สามารถช่วยได้ และได้กลับไปบอกพ่อภายหลัง ได้แจ้งชุดประดาน้ำหน่วยกู้ภัยฯรีบช่วยงมหา ใช้เวลานานกวา 5 นาที จึงงมพบศพของหนูน้อย นอนจมในกลางสระนำขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือ แต่หมดลมหายใจไปก่อนแล้ว จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นและพร้อมทีมแพทย์เวรฯนิติเวช รพ.ประจันตคาม รีบมาชันสูตรตรวจสอบ เป็น สระน้ำแบบขุดเพื่อใช้ประโยชน์หลังจากเจ้าของขุดดินถมที่แล้ว ขนาดความกว้าง – ยาว 10 – 10 เมตร หรือ ประมาณ 1 งานเศษ ลึกกกว่า 4 เมตรเศษ ชุดประดาน้ำ กู้ภัยร่วมกตัญญู ได้งมร่างหนูน้อย ตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตก่อนหน้านี้แล้ว ขึ้นมาริมฝั่ง ได้พนักงานสอบสวน – ทีมแพทย์นิติเวชชันสูตรพลิกศพ
              นายอัมรินทร์ เรียนศรี กำนันตำบลหนองแสง และ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากบิดาของผู้เสียชีวิต ซึ่งมีอาชีพรับจ้างเป็นช่างทาสี เช่าบ้านอยู่หมู่บ้านบ้านคล้อ หมู่ 1 ต.เกาะลอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี แต่มารับจ้างในหมู่บ้านหมู่บ้าน เนินคล้อ หมู่ 4 ต.หนองแสง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี โดยวันหยุดยาวต่อเนื่องวันพ่อ ได้พาลูกชายที่มีเพียงคนเดียว กำลังเรียนในระดับชั้นอนุบาล 3 มาด้วย ระหว่างทำงานลูกชาย กับลูกเพื่อนบ้านใกล้ ๆ วัย 5 ขวบเท่ากัน ที่ได้มารับจ้างทำงาน ได้ชวนกัน มาเล่นในหมู่บ้าน มารู้ภายหลังว่า ทั้งคู่มาเล่นน้ำในสระน้ำดังกล่าว ตั้งแต่เวลาประมาณ16.00 น. เล่นได้สักครู่ ลูกชายของช่างทาสี ได้จมน้ำที่ลึกหายไป เพื่อนที่มาด้วยได้พยายามหาทางช่วย แต่ไม่สามารถช่วยได้ จึงได้กลับมาหาพ่อของคนตายที่กำลังทำงาน อยู่ แล้วบอกให้รู้ ให้ไปช่วยเหลือ พ่อคนตาย จึงแจ้งหน่วยกู้ภัยฯ นำนักประดาน้ำงมหา แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ พบลูกชายเสียชีวิตก่อนแล้ว

หลังเกิดเหตุทางพ่อเด็กที่เสียชีวิตไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ได้นำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดชัยมงคล(บ้านคล้อ) หมู่ 1 ต.เกาะลอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรีต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!