เชียงใหม่-เทศบาลตำบลสุเทพ จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวถนนคนเดิน สร้างงาน สร้างรายได้ภายในชุมชน

เชียงใหม่-เทศบาลตำบลสุเทพ จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวถนนคนเดิน สร้างงาน สร้างรายได้ภายในชุมชน

ภาพ-ข่าว:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

           เทศบาลตำบลสุเทพ จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวถนนคนเดินตำบลสุเทพ ในทุกวันจันทร์ เพื่อเปิดโอกาสในการสร้างงาน สร้างรายได้ ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในชุมชน หวังกระตุ้นเศรษฐกิจหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง
           วันนี้ (4 ธ.ค. 65) ที่ ถนนคนเดินตำบลสุเทพ บ้านร่ำเปิง หมู่ที่ 5 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวถนนคนเดินตำบลสุเทพ เพื่อส่งเสริมอาชีพให้กับผู้มีรายได้น้อย กลุ่มอาชีพ กลุ่มผลิตภัณฑ์ชุมชน วิสาหกิจชุมชน กลุ่มOTOP และผู้ประกอบการทั่วไป รวมถึงเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้ภายในชุมชน โดยมีนายพศิน อัคเดชธนโชติ นายกเทศมนตรีตำบลสุเทพ ผู้นำชุมชน ส่วนราชการ และประชาชนตำบลสุเทพเข้าร่วมกิจกรรม
            โดยเทศบาลตำบลสุเทพได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 คลี่คลายลง จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวถนนคนเดินตำบลสุเทพ ซึ่งจัดขึ้นในทุกวันจันทร์ ตั้งแต่เวลา 15.00 – 21.00 น. บริเวณซอยถนนทางเข้าวัดร่ำเปิง หมู่ที่ 5 ในรูปแบบของการท่องเที่ยวเชิงวิถีชุมชน ที่เปิดโอกาสให้คนในชุมชนนำสินค้ามาขายในราคาพิเศษ ทั้งเสื้อผ้า อาหาร และของฝากของที่ระลึก เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจท้องถิ่น อีกทั้งยังก่อให้เกิดการจ้างงานในชุมชนสร้างรายได้แก่ประชาชนอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!