ปทุมธานี-ตื่นตาตื่นใจการแสดงออกของเยาวชนชาวลำลูกกาประกวดหนูน้อยนพมาศที่วัดนังคันจันตรี

ปทุมธานี-ตื่นตาตื่นใจการแสดงออกของเยาวชนชาวลำลูกกาประกวดหนูน้อยนพมาศที่วัดนังคันจันตรี

ภาพ-ข่าว:อนันต์ วิจิตรประชา

            เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 ที่วัดนังคันจันตรี ตำบลลำลูกกา อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี นายยงยุทธ มั่นบุปผชาติ นายกเทศบาลตำบลลำลูกกา พร้อมด้วยทีมงานเทศบาลตำบลลำลูกกา ร่วมเปิดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2565 มีการประกวดหนูน้อยนพมาศต้อนรับเทศกาลลอยกระทง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 พฤศจิกายน 2565
            บรรยากาศสีสันในงานลอยกระทงวันแรกมีการประกวดหนูน้อยนพมาศ โดยเด็กเยาวชนในชุดไทยเข้าประกวดหนูน้อยนพมาศ แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ระหว่างอายุ 5 -7 ปี จำนวน 9 คน และอายุ 8-12 ปี จำนวน 13 คน มีการแสดงความสามารถพิเศษของเด็ก ๆ มีทั้งการร้องเพลง การเต้นประกอบดนตรี ร้องลิเก ยิมนาสติก สร้างสีสันในคืนก่อนวันลอยกระทง ในส่วนของรางวัลผู้ชนะเลิศจะด้ายสะพายพร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท
             ส่วนรางวัลที่ 2 ได้เงินรางวัลจำนวน 8,000 บาท , รางวัลที่ 3 ได้เงินรางวัลจำนวน 7,000 บาท , รางวัลที่ 4 ได้เงินรางวัลจำนวน 6,000 บาท , รางวัลที่ 5 ได้เงินรางวัลจำนวน 5,000 บาท ส่วนรางวัลขวัญใจมหาชนที่วัดจากจำนวนดอกไม้ที่ได้จากประชาชนที่มาร่วมชมการประกวด จะได้รับเงินรางวัล 4,000 บาท ในส่วนของทางวัดพระได้ทำกระทงไว้ให้ประชาชนทั่วไปได้ซื้อไปลอยกระทง เพื่อนำปัจจัยที่ได้ไปบูรณะวัด
           ด้าน นายยงยุทธ มั่นบุปผชาติ นายกเทศบาลตำบลลำลูกกา กล่าวว่า สำหรับโครงการสืบสานประเพณีลอยกระทงประจำปี 2565 ของเทศบาลตำบลลำลูกกา ได้จัดงานโดยให้โอกาสเด็ก ๆ ในวันนี้ในการประกวดหนูน้อยนพมาศ ถือว่าเป็นการสืบสานวัฒนธรรมอันดีงาม นอกจากนั้นเราได้มีดอกกุหลาบอยากจะเชียร์เด็ก ๆ สามารถมาซื้อดอกกุหลาบได้ โดยดอกสีแดง 50 บาท สีชมพู 20 บาท เพื่อนำรายได้มอบให้วัดนังคันจันตรีเพื่อบำรุงวัด ซึ่งทางเทศบาลเราได้จัดขึ้น 2 วัน ในส่วนของวันพรุง่นี้จะมีการประกวดนางนพมาศ และสาวประเภทสองหรือนางนพมาศจำแลงเป็นสีสันของวันลอยกระทง รวมถึงทางเทศบาลฯได้จัดสถานที่สำหรับลอยกระทงไว้เพื่อความปลอดภัยของเชิญพี่น้องประชาชนทั่วไปเข้ามาลอยกระทงเพื่อสืบสานประเพณีที่ดีงามต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!