นครสวรรค์-อบจ.ยินดีกับทีม SKJ Robot ที่คว้า 2 รางวัล การแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ

นครสวรรค์-อบจ.ยินดีกับทีม SKJ Robot ที่คว้า 2 รางวัล การแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ

 "รายการ Robochallenge 2022 13th Edition ประเทศโรมาเนีย"

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

            พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ และมีทีมโรบอตนักเรียนเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ รายการ Robochallenge 2022 13th Edition ในระหว่างวันที่ 4 – 6 พฤศจิกายน 2565 ณ Politehnica University of Bucharest ประเทศโรมาเนีย โดยมี นายพฤกษา สิทธิไพศาล และนางณัฐณิชา สิทธิไพศาล เป็นคุณครูผู้ควบคุมทีม
            จากการแข่งขันดังกล่าว ผลปรากฏว่า ทีม SKJ ROBOT ได้รับ 2 รางวัล ดังนี้ คือ 1. การแข่งขันสร้างนวัตกรรมหุ่นยนต์ Innovation Robot ประเภท Frestyle Showcase Kids รุ่นอายุไม่เกิน 18 ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 3 นักเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ นายธนากร คงทอง นักเรียนชั้น ม.6/1 นางสาววันดี ศรีสุข นักเรียนชั้น ม.4/1 2. การแข่งขันหุ่นยนต์ความเร็วสูงพร้อมหลบหลีกอุปสรรค และเส้นทางต่างระดับ Linetracing Follower Enhanced ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ นายวีระ คุ้มเกรง นักเรียนชั้น ม.6/1
            ” นับว่าเป็นอีกหนึ่งความสามารถของนักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ ซึ่งได้เข้าร่วมการแข่งขันในระดับประเทศ และผ่านเข้าไปแข่งขันในระดับโลกเป็นครั้งแรก ทั้งยังได้รับรางวัลมาอีก 2 รางวัล น่าภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งทางอบจ.นครสวรรค์ มีนโยบายที่จะส่งเสริมผู้เรียนให้เต็มตามศักยภาพ ความสามารถ ความถนัดและความสนใจ เพื่อส่งเสริมให้เป็นเยาวชนที่มีคุณภาพของประเทศต่อไป ” พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ กล่าวในที่สุด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!