ชลบุรี-กองทัพเรือ เชิญชวนใช้บริการฟรี ในงานวันเบาหวานโลก “WORLD DIABETES DAY”

ชลบุรี-กองทัพเรือ เชิญชวนใช้บริการฟรี ในงานวันเบาหวานโลก “WORLD DIABETES DAY”

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

          กองเรือยุทธการ ร่วม รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ จัดกิจกรรมวันเบาหวานโลก “WORLD DIABETES DAY” ในกิจกรรม “Good home & Good health”ให้บริการฟรี ในวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน 2565 ระหว่างเวลา 09.00 – 12.00 น. ณ พุทธสถานกองทัพเรือ กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยท่านมีอาการเหล่านี้หรือ ไม่ ” หิวน้ำบ่อย ปัสสาวะบ่อย กินจุ ผอมลง” โดยไม่ทราบสาเหตุ หรือเข้าข่าย โรคเมตาบอลิคซินโดรมหรือไม่ หรืออ้วนขึ้นทุกปี อ้วนลงพุง เส้นรอบเอวเกิน (ผู้ชาย 90 cm, ผู้หญิง 80 cm), สูบบุรี่ ผลการตรวจสุขภาพโดนทักว่าน้ำตาลเกิน 100 มก./ดล. เริ่มมีความโลหิตสูงเกิน 130/85 mmHg มีระดับไขมันตัวร้ายสูง (ไตรกลีเซอไรด์สูงเกิน 150 มก./ดล. คอเลสเตอรอลรวม เกิน 200 มก./ดล.) หรือมีระดับไขมันตัวดีต่ำ (HDL-C <40 มก./ดล.ในผู้ชาย, <50 มก./ดล.ในผู้หญิง) อย่าปล่อยทิ้งไว้นานเพราะมันสามารถทำให้เกิดโรคหัวใจในอนาคต
          กิจกรรมในงาน ผู้บัญชากองเรือยุทธการ มอบรางวัลแก่ผู้ป่วยเบาหวาน รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ที่คุมน้ำตาลได้ดีและเป็นตัวอย่างในการดูแลตนเอง ภายในงานท่านจะได้รับความรู้ต่างๆ ของโรคเบาหวานแบบครบวงจร เช่น น้ำตาลตก น้ำตาลสูงทำอย่างไร ภาวะแทรกซ้อนของโรคเบาหวาน สาธิตการฉีดอินซูลินที่ถูกต้องและตอบคำถามเรื่องยาเบาหวานโดยเกสัชกร การกินยาเบาหวานมากๆ จะเป็นโรคไตจริงหรือไม่ จะได้พบกับเทคโนโลยี่ใหม่เครื่องติดตามระดับน้ำตาล 24 ชม.โดยไม่ต้องเจาะปลายนิ้ว เช็คฟันฟรี ให้ยาผู้ป่วยเบาหวานและประชาชนโดยทันตแพทย์ สาธิต และชิมอาหารว่าง น้ำผลไม้เพื่อสุขภาพสำหรับผู้ป่วยเบาหวานจากนักโภชนาการ และสินค้าเพื่อสุขภาพอีกมากมาย

           โดยเริ่มลงทะเบียนระหว่างเวลา 08.00 – 09.00 น. กิจกรรมโดยพยาบาล DM care team ชั่งน้ำหนัก วัดรอบเอา วัดความดันโลหิต วัดมวลไขมันและกล้ามเนื้อฟรี สำหรับ 100 ท่านแรก ตรวจน้ำตาลและระดับน้ำตาลสะสมเฉลี่ย 3 เดือน จากปลายนิ้วฟรี สำหรับ 100 ท่านแรก สิ่งสำคัญ กรุณางดน้ำและอาหารหลังเที่ยงคืน ก่อนมาเจาะปลายนิ้ว สาธิตและแวะชิมการทำอาหารว่างสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน จากนักโภชนาการ เปิดกิจกรรมและมอบรางวัลผู้พิชิตเบาหวาน ตรวจเช็คฟันฟรี สำหรับ 100 ท่านแรก สาธิตการฉีดอินซูลิน โดยเกสัชกร จำหน่ายเครื่องเจาะน้ำตาลปลายนิ้วราคาพิศษและพบกับเทคโนโลยีใหม่ เครื่องติดตามระดับน้ำตาล 24 ชม. โดยไม่ต้องเจาะปลายนิ้ว จำหน่ายน้ำตาลเทียมและนมเบาหวานทางการแพทย์ ราคาถูก และพบกับสินค้าเพื่อสุขภาพอีกมากมาย

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!