ราชบุรี-ทหารช่าง เปิดบ้านต้อนรับทหารใหม่ผลัดที่ 2 ลั่นดูแลเหมือนญาติ

ราชบุรี-ทหารช่าง เปิดบ้านต้อนรับทหารใหม่ผลัดที่ 2 ลั่นดูแลเหมือนญาติ

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

              วันนี้(16 พ.ย.) เวลา 09.00 น. กรมการทหารช่าง กระทำพิธีต้อนรับทหารใหม่ รุ่นปีพ.ศ. 2565 ผลัดที่ 2 โดยมี พลโท ไพรัช โอฬารไพบูลย์ เจ้ากรมการทหารช่าง เป็นประธานมอบธงประจำหน่วยฝึก ให้กับผู้ฝึกทหารใหม่ของ หน่วยฝึกที่ 1 และหน่วยฝึกที่ 1 กองบริการกรมการทหารช่าง, หน่วยฝึกที่ 6 กรมทหารช่างที่ 21, หน่วย ฝึกที่ 4 กรมทหารช่างที่ 11 กองพันทหารช่างที่ 111 หน่วยฝึกที่ 5 กองพันทหารช่างที่ 51 หน่วยฝึก ที่ 5 กรมทหารช่างที่ 13 กองพันทหารช่างที่ 602) และหน่วยฝึกที่ 3 กองพันทหารช่างเครื่องมือพิเศษ กอง พลทหารช่าง พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชา ระดับสูงของกรมการทหารช่าง เข้าร่วมเยี่ยมทักทายพูดคุย กับทหารใหม่ ทั้ง 2 หน่วยฝึก ที่บริเวณสนามหน้ากองบัญชาการกรมการทหารช่าง ค่ายภาณุรังษี อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งในปีนี้มีทหารใหม่ กรมการทหารช่าง ได้รับการบรรจุทหารกองประจำการรุ่นปี พ.ศ. 2565 ผลัดที่ 2 เข้ารับราชการตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา จำนวนทั้งสิ้น 457 นาย
               การประกอบพิธีต้อนรับทหารใหม่ในครั้งนี้ ที่วัตถุประสงค์เพื่อให้ทหารใหม่เกิดความภาคภูมิใจ และอบอุ่นใจที่ได้มีโอกาสรับใช้ประเทศชาติ ในการเป็นทหาร กองประจำการ อีกทั้งเป็นการแนะนำให้ทหารใหม่ได้รู้จักผู้บังคับบัญชา และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของ กรมการทหารช่าง และหน่วยขึ้นตรงของกรมการทหารช่าง
               สำหรับทหารใหม่ส่วนใหญ่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดของพื้นที่ภาคกลาง และปัจจุบันอยู่ระหว่างห้วงการฝึก วิชาทหารเบื้องต้น ซึ่งทั่วไปในทุกเหล่า ของกองทัพบก จะเข้ารับการฝึกเป็นระยะเวลา 6 สัปดาห์ โดยจะเสร็จสิ้นการฝึกในวันที่ 10 ธ.ค.65
               ขณะที่ พลโท ไพรัช โอฬารไพบูลย์ เจ้ากรมการทหารช่าง ได้กล่าวต้อนรับและให้โอวาทแก่ทหารใหม่ ว่า การเข้ามารับใช้ ประเทศชาติ โดยการเป็นทหารกองประจำการนั้น ทหารใหม่คงจะรู้สึกได้ว่า แตกต่างจากการเป็น พล เรือนเป็นอย่างมาก ทั้งนี้เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการปฏิบัติงานและการอยู่ร่วมกันของทหารใหม่ทุกนาย
                นอกจากจะได้รับการฝึกอบรมให้มีความรู้ทางทหารแล้ว ยังจะได้รับการส่งเสริมความรู้ในสาขาวิชาชีพต่างๆ ตลอดจนการสอบคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในโรงเรียนนายสิบทหารบก และจะดูแลให้เปรียบเสมือนญาติคนในครอบครัวเดียวกัน ดังนั้นขอให้ทหารใหม่ ตั้งใจรับการฝึก มีจิตสำนึกที่ดี มีความรักต่อองค์กร ตลอดจนมีความภาคภูมิใจ ในเกียรติและศักดิ์ศรีของการ เป็นทหาร

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!