สุพรรณบุรี-เลี้ยงก๋วยเตี๋ยวไก่ แก๊สระเบิด..!! เจ็บสาหัส 5 ราย

สุพรรณบุรี-เลี้ยงก๋วยเตี๋ยวไก่ แก๊สระเบิด..!! เจ็บสาหัส 5 ราย

ภาพ-ข่าว:รัตนา สว่างศรี

คุณย่า ใจดีทำก๋วยเตี๋ยวไก่ เลี้ยงลูกหลาน แก๊สระเบิดตูมสนั่นเพลิงลุกไหม้ เจ็บสาหัส 5 ราย ส่วนปู่ย่าหมอบอกให้ทำใจ

            นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี นายไพทูรย์ วงศ์วีรกูล นายอำเภอสองพี่น้อง นายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล กำนัน ต.บางเลน ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสองพี่น้อง นายสุรพล ตันกสิกิจ อบต.ทุ่งคอก ลงพื้นที่เร่งติดตามเหตุแก๊สระเบิด จนเพลิงลุกไหม้ มีผู้เจ็บสาหัส 5 ราย เพื่อมอบถุงยังชีพบรรเทาทุกข์ความเดือดร้อนให้กับครอบครัวผู้ประสบภัย ที่”ชลอฟาร์ม” เลขที่ 160 หมู่ 3 ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พร้อมได้ประสาน เหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณรี ปภ.สุพรรณบุรี ให้การสนับสนุนเงินเยียวยาสงเคราะห์ผู้ประสบภัยฯ ตามพระราชบัญญัติสงเคราะห์ผู้ประสบภัย
             นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ชัยพร พูนจันทร์ทึก สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งคอก ได้รับแจ้ง เกิดเหตุแก๊สระเบิดเกิดไฟไหม้ “ชลอฟาร์ม” เลขที่ 160 หมู่ 3 ต.ทุ่งคอก ซึ่งเป็นฟาร์มจำหน่ายพ่อ-แม่พันธุ์หนูพุก จึงรีบประสาน นายสุรพล ตันกสิกิจ อบต.ทุ่งคอก นำรถดับเพลิงมาช่วยฉีดน้ำดับไฟ โดยใช้เพียง 20 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เจ้าหน้าที่ตรวจในที่เกิดเหตุพบว่า ห้องครัวอุปกรณ์เครื่องใช้ถูกไฟไหม้เสียหาย ส่วนฝาบ้าน หลังคา และกำแพงบ้านถูกแรงระเบิดพังเสียหาย
             ยังพบว่ามีผู้บาดเจ็บถูกไฟคลอกอาการสาหัส จำนวน 5 ราย ทราบชื่อคือ 1.นายเสนาะ ทัศนะเจริญ อายุ 68 ปี 2.นางชลอ ทัศนะเจริญ อายุ 64 ปี 3.นายเสน่ห์ ทัศนะเจริญ อายุ 48 ปี 4.น.ส.มุกดา เหลาเคน อายุ 52 ปี 5.ด.ญ.สถลัชนันท์ ทัศนะเจริญ อายุ 11 ปี จึงให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขตอำเภอสองพี่น้อง นำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 โดยคณะแพทย์ให้การรักษาอยู่ในห้องไอซียู และในเวลาต่อมาแพทย์ได้ส่งตัวคือ นายเสนาะ และนางชลอ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช
สอบถาม นางกรองแก้ว ปังคะบุตร อายุ 51 ปี บ้านอยู่ใกล้กันเล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา นางชลอ ได้เข้าครัวเพื่อทำก๋วยเตี๋ยวไก่เลี้ยงครอบครัว ซึ่งมี นายเสนาะ สามี นายเสน่ห์ ลูกชาย
             น.ส.มุกดา ลูกสะใภ้ และ ด.ญ.สถลัชนันท์ หลานสาว ทั้งนี้ นางชลอ ได้จุดเตาแก๊สตั้งหม้อน้ำซุปไว้ และสังเกตว่าเตาแก๊สไฟไม่แรง น้ำที่ต้มไว้ไม่เดือด พร้อมได้ยินเสียงดังฟู่ๆ และกลิ่นคล้ายแก๊สรั่วที่หัวเตา จึงให้ นายเสนาะ สามี ช่วยซ่อมให้ จากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงแก๊สระเบิด และเกิดเพลิงลุกไหม้ไปในห้องครัว และตัวบ้านบางส่วน หลังคา กำแพงรั้วบ้านถูกแรงระเบิดพังเสียหาย ข้าวของกระจัดกระจาย โดยเสียงระเบิดดังกล่าวดังไปไกลหลายกิโลเมตร อย่างไรก็ตามต้องรอผลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!