เชียงใหม่-เทศกาลชมสวน ภายใต้แนวคิด “แอ่วสุขใจ..ไอ มิส ยู”ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์

เชียงใหม่-เทศกาลชมสวน ภายใต้แนวคิด “แอ่วสุขใจ..ไอ มิส ยู”ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์

"1 พฤศจิกายน 2565 - 28 กุมภาพันธ์ 2566 "

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดเชียงใหม่

ตระการตาไม้ดอกเมืองหนาว สัมผัสวัฒนธรรมเมืองเหนือ มอบความสุข สนุก ปลอดภัย ชวนกลับมาเที่ยวให้หายคิดถึงในเทศกาลชมสวน 2565 “แอ่วสุขใจ..ไอ มิส ยู”

               เทศกาลชมสวน (Flora Festival) นับเป็นเทศกาลยิ่งใหญ่ประจำปีที่นักท่องเที่ยวต่างให้การรอคอยที่จะได้ชื่นชมความงามของไม้ดอกเมืองหนาวนานาพรรณ สำหรับเทศกาลชมสวนปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “แอ่วสุขใจ..ไอ มิส ยู” ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 – 28 กุมภาพันธ์ 2566 ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ เพื่อเป็นส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบ “Next Normal” หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย โดยมุ่งเน้นให้นักท่องเที่ยวมีความสุขจากใช้เวลาร่วมกันกับครอบครัว หรือคนรัก และได้รับคุณภาพของการให้บริการที่มีมาตรฐาน เป็นเจ้าบ้านที่ดี มีความสะอาดและปลอดภัย มอบประสบการณ์และสร้างความสุขทั้งองค์ความรู้ด้านโครงการตามแนวพระราชดำริ โครงการหลวง และการพัฒนาพื้นที่สูงอย่างยั่งยืน ความหลากหลายทางชีวภาพ ศิลปะและวัฒนธรรม อีกทั้ง ยังได้มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งอุทยานหลวงราชพฤกษ์กำลังมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน ในปี พ.ศ.2570
                ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้ชมความสวยงามของไม้ดอกเมืองหนาวนานาพรรณนับล้านดอกที่จะบรรจงจัดแสดงบนพื้นที่กว่า 470 ไร่ พร้อมใจกันเบ่งบานงดงามเต็มสวน ซึ่งมีหลักคิดในการจัดสวนโดยใช้ความงามของธรรมชาติ ความสัมพันธ์ระหว่างธรรมชาติและวิถีชีวิตเป็นหลักคิดในการออกแบบและตกแต่งภูมิทัศน์ ใช้วัสดุธรรมชาติในการจัดสวน เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงประโยชน์ของธรรมชาติให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมและประทับใจตลอดการจัดงาน และจุดไฮไลท์ในงานที่ไม่ควรพลาด ได้แก่
                1. จุดจัดแสดงไม้ดอกเมืองหนาวนานาพรรณจากบนพื้นที่สูง นักท่องเที่ยวจะได้ชมความสวยงามของไม้ดอกเมืองหนาวหลากสีสัน และยังได้รู้จัก และเรียนรู้ประเภท ประโยชน์ของพรรณไม้แต่ละชนิด อีกทั้งยังสามารถนำไปต่อยอดในการนำไปปลูกที่บ้าน สามารถลดค่าใช้จ่าย ลดปุ๋ย ลดน้ำ ลดขยะได้ และเพิ่มพื้นที่สีเขียวและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ให้ได้เก็บภาพประทับใจ ณ สวนลานต้อนรับและสวนอังกฤษ  2. จุดจัดแสดงดอกกุหลาบ เอาใจคนรักดอกกุหลาบซึ่งเราได้มีส่วนจัดแสดงดอกกุหลาบเยอะมาก มีหลากหลายสายพันธุ์ทำให้เบ่งบานในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน สามารถชมความสวยงามได้หลายฤดูกาล เพราะแต่ละจุดจะออกดอกบานสะพรั่งสลับหมุนเวียนให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็น โดมกุหลาบ โซนร้านกาแฟ สวนฤดูฝน สวนประเทศโมร็อคโก สวนข้างโรงแรมราชพฤกษ์เพลซ และแปลงรวบรวมสายพันธุ์กุหลาบ มีมากกว่า 110 สายพันธุ์
                3. จุดจัดแสดงกล้วยไม้ ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สวยและสดชื่นไปหมด มีทั้ง กล้วยไม้ฟาแลนนอปซิส แวนด้า ม็อคคาร่า แอสโคเซ็นด้า ฯลฯ พร้อมมุมถ่ายภาพ ตกแต่งด้วยวัสดุจากธรรมชาติ ณ เรือนกล้วยไม้  4. จุดจัดแสดงสวนแบบ Recycle พร้อมมุมถ่ายรูป โดยนำวัสดุที่ใช้ไม่แล้วภายในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ นำกลับมาใช้ใหม่ใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าที่สุดเพื่อช่วยลดขยะและรักษาสิ่งแวดล้อมช่วยลดสภาวะโลกร้อน ณ ลานส้มสุก  5. ทุ่งดอกไม้ เดือนพฤศจิกายน 2565 – ทุ่งดอกบิโกเนีย ณ สวนประเทศเนเธอร์แลนด์ ,เดือนธันวาคม 2565- ทุ่งคอสมอสสีขาว ณ สวนสวัสดี และทุ่งดอกซัลเวียแดง ณ สวนพรมบุปผา , เดือนมกราคม 2566 – ทุ่งดอกเจอราเนียม ณ สวนอังกฤษ , เดือนกุมภาพันธ์ 2566 – ทุ่งดอกคอสมอสสีชมพู ณ สวนสวัสดี
                  นิทรรศการและกิจกรรมสำคัญในงานชมนิทรรศการ 236 ปี ใต้ร่มพระบารมีจักรีวงศ์/ นิทรรศการ ธ สถิตในดวงใจไทยตราบนิจนิรันดร์/ นิทรรศการบัวบาทยาตรา/ นิทรรศการ ธ คือปราชญ์แห่งแผ่นดิน/ นิทรรศการโครงการหลวงและการพัฒนาพื้นที่สูงอย่างยั่งยืน/ นิทรรศการ How to save our planet/ นิทรรศการไม้ฟอกอากาศ ฯลฯ
                  กิจกรรมไฮไลท์ในงาน อาทิ 1. งานโครงการหลวง 2565 “สุขภาพดี ชีวีสุขสันต์กับผลิตภัณฑ์โครงการหลวง” ระหว่างวันที่ 3-7 ธ.ค. 65 (ยกเว้นค่าบัตรผ่านประตูตลอดงานโครงการหลวง 2565) 2. ชมพระอาทิตย์ฉายแสงลอดผ่านประตูด้านข้างหอคำหลวง ระหว่างวันที่ 1-31 ธ.ค.65 ช่วงเวลา 16.50 – 17.20 น. 3. กิจกรรม Night Light 2022 ระหว่างวันที่ 23 ธ.ค.65 – 2 ม.ค.66 เวลา 18.00 – 20.00 น. เปิดให้เข้าชมสวนยามค่ำคืน ตระการตากับการย้อมแสง สี หอคำหลวง 4. กิจกรรมประกวดถ่ายภาพ (Photo Contest) 5. กิจกรรมเดินสวนกับคนสวน (Walking Tour) 6. กิจกรรมเรียนรู้ค่ายสิ่งแวดล้อม 7. กิจกรรม Passport : Paper Art/ Walk Rally หา RC พรรณไม้ 8. กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 9. Valentine’s week 10. ตลาดนัดชาวดอย : ช้อป ผัก ผลไม้ ผลผลิตปลอดภัยจากเกษตรกรบนพื้นที่สูง ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ (เริ่ม 19 พ.ย. 65) 11. กิจกรรม DIY และซุ้มคนเมือง ทุกวันเสาร์-อาทิตย์-วันหยุดนักขัตฤกษ์
                ค่าเข้าชมเทศกาลชมสวน 2565  นั่งรถโดยสารชมสวนฟรี..!! คนไทย ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 70 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 150 บาท ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ข้าราชการ นักเรียนและนักศึกษา แสดงบัตร 70 บาท ผู้พิการ พระภิกษุ และเด็กความสูงไม่เกิน 100 ซม. เข้าชมฟรี บัตรรายปี บัตรสมาชิกชมสวนรายปีแบบบุคคล ราคาขาย 899 บาท/ปี
บัตรสมาชิกชมสวนรายปีแบบกลุ่ม (3 คน) ราคาขาย 2,000 บาท/ปี สอบถามเพิ่มเติมที่ 053-114110 ถึง 2

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!