อุบลราชธานี-ชาวบ้านร้องให้ปลด ผญบ. ทำงานไม่โปร่งใส

อุบลราชธานี-ชาวบ้านร้องให้ปลด ผญบ. ทำงานไม่โปร่งใส

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี

              วันนี้ ( 31 ต.ค.65) ณ ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี กลุ่มชาวบ้านจากหมู่บ้านนางาม หมู่ที่ 6 ต.นาโพธิ์ อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ขอให้ปลดนาย A (นามสมมุติ) ผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านแห่งหนึ่ง(ขอสงวนชื่อหมู่บ้าน) ในพื้นที่ ต.นาโพธิ์ อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี พ้นจากตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดได้มอบหมายให้ นายวิรุจ วิชัยบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี รับเอกสารร้องเรียนจากกลุ่มชาวบ้านแทน

              ทั้งนี้ ในหนังสือร้องเรียนดังกล่าว ระบุว่า นาย A (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านแห่งหนึ่ง มีพฤติกรรมการฉ้อโกงไม่โปร่งใสในการบริหารงบประมาณละทรัพย์สินของหมู่บ้าน ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วยกฎหมาย มีการข่มขู่ ชาวบ้านในหมู่บ้าน ไม่มีการชี้แจงรายรับ- รายจ่าย จากการลักลอบขายแผ่นไม้พยุงแปรรูป จำนวน 40 แผ่นเงินบริจาคจัดซื้อลูกนิมิตจำนวน 9 ลูก เป็นเงิน 180,000 บาท โดยผู้ใหญ่บ้านได้จัดหาลูกนิมิตที่วัดอื่นได้มีการนำมาทิ้งแทนการจัดซื้อใหม่ การสร้างกำแพงแก้ว โดยชาวบ้านได้มีการบริจาคไปแล้ว จำนวน 7 ต้นเป็นเงิน 42,000บาท ซึ่งไม่ทราบว่าจำนวนเงินยอดนี้ได้เก็บไว้หรือใช้จ่ายไปแล้ว และไม่มีการชี้แจงให้ชาวบ้านทราบ
             นอกจากนี้ยังมีการสร้างศาลาวัดไม่ตรงตามเกณฑ์ โดยได้จัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ในการจัดสร้างไม่ตรงตามที่ออกแบบไว้ ไม่มีการชี้แจงยอดรับบริจาคเงินผ้าป่าให้ชาวบ้านทราบ และไม่มีการเปิดเผยค่าใช้จ่ายที่ได้ใช้ไปทั้งหมด แต่ได้แจ้งยอดผ้าป่าที่แจ้งผ่านเฟซบุ๊คของนายAจำนวน 358,500 บาท ซึ่งถือว่าไม่โปร่งใสเนื่องจากมีการใช้บัญชีกองทุนหมู่บ้าน ในบัญชีรับยอดบริจาค ผ้าป่า

             ในการยื่นหนังสือร้องเรียนในครั้งนี้ ชาวบ้านได้มีการเข้าชื่อกันเกินกว่าครึ่งหนึ่ง และได้มีการแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนใช้เป็นหลักฐานประกอบการเข้าชื่อกัน เพื่อถอดถอนให้นาย A ออกจากตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน โดยนายวิรุจ วิชัยบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้รับเอกสารจากกลุ่มชาวบ้านไว้แล้ว เพื่อจะได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!