อุทัยธานี-ทม.อุทัยฯเร่งฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโรค

อุทัยธานี-ทม.อุทัยฯเร่งฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโรค

ภาพ-ข่าว:วราภรณ์ หนูกลัด 

             นายกเทศบาลเมืองอุทัยธานี ระดมเจ้าหน้าที่ คนงาน หน่วยทหาร เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วอุทัยธานี เร่งฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทั้งโควิดและเชื้อโรคที่มากับน้ำแบบปูพรหมทุกตารางนิ้วฟื้นฟูเมืองหลังน้ำลดเข้าสู่ภาวะปกติ ขณะที่ตลาดสดเทศบาลสามารถเปิดขายได้ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้
              ที่จังหวัดอุทัยธานี นางสาวปานัดฌา ไทยเศรษฐ์ นายกเทศบาลเมืองอุทัยธานี กล่าวว่าหลังจากที่สถานการณ์น้ำท่วมในย่านเศรษฐกิจในตัวเมืองเขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ส่วนที่มีน้ำขังระบายออกไม่ได้ ได้ทำการตั้งเครื่องสูบน้ำออกลงสู่มาน้ำสะแกกรัง และได้มีการระดมเจ้าหน้าที่จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจากทุกแห่งในจังหวัดอุทัยธานี หน่วยทหาร เจ้าหน้าที่จากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง เจ้าหน้าดับไฟป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และจิตอาสา โดยแบ่งไปตามจุดต่างทั่วเมืองอุทัยธานี เร่งขนย้ายกระสอบทราบที่นำเป็นพนังกั้นน้ำ ทุบปูนที่ก่อขึ้นมากั้นน้ำออกและขนย้ายนำไปทิ้ง รวมทั้งฉีดล้างทำความสะอาดแบบปูพรหมมาหลายวันติดต่อกัน
             วันนี้ยังคงเดินหน้าเร่งทำความสะอาดฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทั้งโรคโควิด และเชื้อโรคที่มากับน้ำ ในเขตตัวเมืองอุทัยธานี โดยฉีดพ่นน้ำยา EM บนพื้นถนนแบบปูพรหม ในส่วนของฟุตบาทและหน้าบ้านเรือนของประชาชนจะใช้น้ำยาเดทตอลฉีดฆ่าเชื้อโรคสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน โดยวันนี้จะเร่งฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโรคตามถนนหลักในตัวเมืองอุทัยธานี และตลาดสดให้เสร็จสิ้นและแม่ค้าพ่อค้า เขียงหมู เขียงไก่ ผักสด และพ่อค้าแม่ค้าต่างๆจะสามารถย้ายกลับมาขายและเปิดขายได้ตั้งวันจันทร์ที่ 24 ตุลาคมนี้ เป็นต้นไป และสามารถเปิดเมืองได้อย่างสมบูรณ์ในวันเดียวกัน ส่วนในตรอกซอกซอยเล็กๆการฉีดล้างทำความสะอาดเสร็จแล้วหมดทุกจุด และจะได้เร่งฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโรคอย่างต่อเนื่องทุกตารางนิ้วให้เสร็จโดยเร็วที่สุด พร้อมกันนี้นางสาวปานัดฌา ไทยเศรษฐ์ นายกเทศบาลเมืองอุทัยธานี ยังได้ตรวจเยี่ยมพบปะพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยเพื่อให้กำลังใจ และยังมอบถุงยังชีพ น้ำดื่ม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ให้กับประชาชน ที่ยังไม่สามารถทำกินได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!