ปทุมธานี-“นายกแจ๊ส”ปิ้งไอเดีย..!!ทำสุขาลอยน้ำเพื่อบรรเทาทุกข์ให้ประชาชนที่น้ำท่วมบ้าน

ปทุมธานี-“นายกแจ๊ส”ปิ้งไอเดีย..!!ทำสุขาลอยน้ำเพื่อบรรเทาทุกข์ให้ประชาชนที่น้ำท่วมบ้าน

ภาพ-ข่าว:อนันต์ วิจิตรประชา

              เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 11 ตุลาคม 2565 ที่วัดสามัคคิยาราม (วัดเมี่ยง) ต.คลองควาย อ.สามโคก ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้มอบหมายให้นายยอด ภู่เฉลิมตระกูล นายก อบต.คลองควาย และทีมงานดำเนินการจัดทำสุขาลอยน้ำด้วยแพโฟม เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนจำนวนมากที่ประสบภัย จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นตำบลคลองควายที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา
            เนื่องจากสถานการณ์น้ำในปัจจุบันระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาได้สูงขึ้นทุกวัน ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมเป็นเวลานาน มีจำนวนมากที่ไม่สามารถใช้ห้องน้ำได้เหมือนเดิม ต้องไปเข้าตาม ปั๊มน้ำมันหรือวัดพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี จึงมีแนวความคิดจัดหาห้องน้ำลอยน้ำให้ประชาชน โดยมอบหมายให้ นายยอด ภู่เฉลิมตระกูล นายก อบต.คลองควาย และทีมงาน จัดสร้างห้องน้ำลอยน้ำขึ้นมาโดยใช้ประโยชน์จากแพโฟมที่ อบจ.ปทุมธานีมอบให้เกิดประโยชน์ เมื่อสร้างสำเร็จแล้วสามารถใช้งานได้จริง
             พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เมื่อคืนผมได้ตระเวนตรวจดูสถานการณ์น้ำท่วมกับ นายกยอด ภู่เฉลิมตระกูล (นายก อบต.คลองควาย) ร่วมกับทีมงานท่านกำนันสายชล ภู่เฉลิมตระกูล (กำนันต.คลองควาย) เห็นว่าประชาชนเดือดร้อนเนื่องจากห้องน้ำหรือส้วมใช้ไม่ได้ จึงมีแนวคิดจะหาห้องน้ำประเภทต่างมาให้ แต่ท่านรองนายก อบตคลองควาย นายแท่น พูดหวาน บอกว่าท่านสามารถทำได้ โดยใช้แพโฟม หากท่านทำไมได้ท่านพร้อมที่จะลาออกเพราะประชาชนเดือนร้อน สาเหตุที่ใช้แพโฟมเพราะสามารถรับน้ำหนักได้ 1,200-1,500 กิโลกรัม หากประกอบเป็นห้องน้ำใช้วัสดุแบบเบา ๆ ส่วนค่าใช้จ่ายรวมพัสดุทั้งหมดแล้วประมาณ 10,000 บาท จากนี้ผมจะเชิญเพื่อน ๆ มาร่วมสร้างห้องน้ำลอยน้ำด้วยแพโฟม ผมเชื่อว่าพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาต้องการอีกมากจึงใช้เงินส่วนตัวสร้างอีก 10 หลัง
              นายยอด ภู่เฉลิมตระกูล นายก อบต.คลองควาย กล่าวว่า เนื่องจากเมื่อวานนี้ท่าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้มาตรวจเยี่ยมศูนย์พักพิงที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองควาย จากนั้นได้พูดคุยหารือกันใช้แพโฟมทำห้องน้ำลอยน้ำ ท่านนายก อบจ.จึงให้ทำอย่างด่วนเลย ให้ทำภายในวันเดียวให้สำเร็จ จากนั้นท่านได้สั่งอีก 10 หลัง เพื่อที่จะมอบให้ที่ตำบลคลองควาย ต้องขอบคุณท่านนายก อบจ.เป็นอย่างสูง ที่ได้ให้ความกรุณาพี่น้องประชาชนชาวตำบลคลองควาย ที่ตอนนี้ได้รับผลกระทบน้ำท่วมห้องน้ำใช้ไม่ได้ เมื่อได้ห้องน้ำลอยน้ำด้วยแพโฟมก็สามารถบรรเทาทุกข์ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนได้ได้เยอะเลย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!