นครสวรรค์-ขุดลอกผักตบชวาและวัชพืช ที่ประตูน้ำท่าแรต

นครสวรรค์-ขุดลอกผักตบชวาและวัชพืช ที่ประตูน้ำท่าแรต

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

         นายก อบจ. พร้อมชุด Mobile Team ลงพื้นที่นำรถแบคโฮบูมยาว ขุดลอกผักตบชวาและวัชพืช ที่ประตูน้ำท่าแรต และติดตามผลงาน ปั้นคันดิน คลองท่าขนมจีน ได้ผลดี
          เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 5 ตุลาคม 2565 พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกอบจ.นครสวรรค์ และ Mobile Team ลงพื้นที่ในการติดตามหลังจากที่ นายก.อบจ.ได้สั่งการให้กองช่างเร่งนำรถแบคโฮบูมยาว เข้าขุดลอกผักตบชวาและวัชพืช บริเวณประตูน้ำท่าแรต ม.1 ต.อ่างทอง อ.บรรพตพิสัย มีนายลัทธพล ม่วงจีบ สจ. เขต 3 อ.บรรพตพิสัย พร้อมผู้นำชุมชน นำเข้าพื้นที่ พบว่ามีปริมาณผักตบชวาเพิ่มขึ้นจากเดิม โดยทาง อบจ.ได้ขุดลอกไปแล้วรอบหนึ่ง จึงต้องเร่งแก้ปัญหาผักตบชวาที่กีดขวาง บริเวณประตูน้ำดังกล่าว เพื่อให้น้ำไหลระบายลงไปได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งคาดว่าไม่เกิน 2 วันจะแล้วเสร็จ โดยจุดนี้ได้มีการรับน้ำจากประตูน้ำยายยิน ม.8 ต.หนองกระโดน และระบายลงสู่คลองท่าขนมจีนต่อไป
          หลังจากนั้นคณะ นายก อบจ.นครสวรรค์ ได้ลงเดินทางไปยังคลองท่าขนมจีน ต.หนองกระโดน อ.เมืองนครสวรรค์ เพื่อติดตามผลงานการปั้นคันดินกันน้ำริมคลองท่าขนมจีน ระยะทางยาว 4.5 กิโลเมตร สูง 1.5 เมตร เนื่องจากปีที่แล้วตำบลหนองกระโดน ได้เกิดปัญหาภาวะน้ำท่วมอย่างหนัก ชาวบ้านได้รับความเสียหาย 12 หมู่บ้านจากทั้งหมด 16 หมู่บ้าน ทำให้พื้นที่ทางการเกษตรเสียหายทั้งหมด โดยในปีนี้คันดินดังกล่าวสามารถป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ทางการเกษตรของชาวบ้านได้เป็นอย่างดี และยังสามารถรองรับระดับน้ำที่จะเพิ่มสูงขึ้นได้อีก 1 เมตร

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!