อุทัยธานี-ทหารออกช่วยประชาชนเร่งขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ไว้บนที่สูง

อุทัยธานี-ทหารออกช่วยประชาชนเร่งขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ไว้บนที่สูง

ภาพ-ข่าว:วราภรณ์ หนูกลัด

          กรมทหารราบที่ 4 กองพลทหารราบที่ 4 จัดกำลังพล ชุดปฏิบัติการเตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชน ร่วม กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอุทัยธานี และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ร่วมกับประชาชน เร่งขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ของหน่วยราชการ วัด เสี่ยงน้ำท่วม ไว้ขึ้นบนพื้นที่สูงเพื่อความปลอดภัย หลังมีแนวโน้มระดับน้ำเจ้าพระยาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
           ที่จังหวัดอุทัยธานี สถานการณ์น้ำระดับน้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี ยังคงมีระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยวัดอัตราไหลผ่านที่สถานีวัดน้ำ C2 ( เจ้าพระยา ) จังหวัดนครสวรรค์ 3,082 ลูกกบาศเมตรต่อวินาที และเขื่อนเจ้าพระยามีการระบายน้ำสู่ท้ายเขื่อนด้วยอัตรา 2,877 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งอัตราไหลผ่านที่สถานวัดน้ำ C2 ( เจ้าพระยา ) สูงขึ้นกว่าเมื่อวานนี้ และส่งผลให้ระดับน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านพื้นที่ ตำบลหาดทะนง ตำบลเกาะเทโพ และตำบลท่าซุง น้ำเอ่อล้นทะลักเข้าท่วมพื้นที่ขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่อง และทำให้หวั่นเกรงว่าจะท่วมหนักเหมือนปี 54 ซึ่งจะทะลักเข้าท่วมหน่วยราชการ สถานที่ราชการ และวัดในพื้นที่ดังกล่าว
           โดยทางด้านพันเอก ภาส วงศ์สารภี ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 4 กองพลทหารราบที่ 4 ได้จัดกำลังพล ชุดปฏิบัติการเตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชน และ ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน กรมทหารราบที่ 4 จังหวัดอุทัยธานี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอุทัยธานี ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของแต่ละพื้นที่ในเขต อำเภอเมืองอุทัยธานีเดินลงพื้นที่หน้าปักหลักให้ความช่วยเหลือ โดยในเช้าวันนี้ได้ให้การสนับสนุนกำลังพล พร้อมยุทโธปกรณ์ ในการขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ของทางราชการกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเกาะเทโพ และที่องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเทโพขึ้นไปไว้บนชั้น 2 เพื่อความปลอดภัยและป้องกันความเสียหายร่วมกับประชาชน นอกจากนี้ยังได้จัดกำลังพลร่วมกับพระสงฆ์วัดท่าซุง และชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมกันกรอกกระทรายไปวางเป็นพนังกั้นน้ำในพื้นที่จุดเสี่ยงไม่ให้ไหลบ่าเข้าวัด โดยเฉพาะวิหารแก้ว 100 เมตร ร่วมทั้งจุดอื่นๆที่ศาสนสถานสำคัญของวัดเพื่อความปลอดภัยอีกด้วย โดยกำลังทหารหน่วยดังกล่าวจะปลักหลักให้การช่วยเหลือสถานการณ์อุทกภัยอย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!