นครสวรรค์-ถางป่า ลอกลำเหมือง เร่งระบายน้ำ

นครสวรรค์-ถางป่า ลอกลำเหมือง เร่งระบายน้ำ

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

สจ.ชัย ร่วม นายกดลยา ขอรถแบคโฮ อบจ. ไปถางป่า ลอกลำเหมือง หมู่ 3 หมู่ 10 ต.หนองกระโดน เร่งระบายน้ำ

          เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 2 ตุลาคมนี้ ที่ตำบลหนองกระโดน อำเภอเมืองนครสวรรค์ นายชัย วจีสัจจะ หรือ สจ.จ๊อบ สมาชิกสภาอบจ.นครสวรรค์ เขต 6 อำเภอเมืองนครสวรรค์ พร้อมด้วยนางสาว ดลยา ลิ้มสุวรรณ หรือนายกออย ออกสำรวจพื้นที่น้ำท่วมและเป็นกำลังใจให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนที่หมู่ 3 บ้านหนองกบาก และหมู่ 10 บ้านหนองแมว ตำบลหนองกระโดน
           โดยนายชัย วจีสัจจะ ได้ประสานกับพลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อขอรับการสนับสนุนเครื่องมือเข้าไปดำเนินการในพื้นที่ และนำรถแบคโฮบูมยาวไปช่วยถางป่าเพื่อเข้าไปลอกลำเหมือง ในเขตพื้นที่หมู่ 3 บ้านหนองกบาก และหมู่ 10 บ้านหนองแมว เพื่อทำการขุดลอกคลองเร่งระบายน้ำท่วมออกจากพื้นที่การเกษตรของชาวบ้าน
          ซึ่งมีกลุ่มผู้นำชุมชนในพื้นที่กับชาวบ้านเข้ามาร่วมอำนวยความสะดวก ช่วยดำเนินการด้านแนวป่า เส้นทางน้ำ ขนย้ายไม้ท่อน จนทำให้สามารถดำเนินการได้รวดเร็วขึ้นและประสบผลสำเร็จ ซึ่งทางกลุ่มผู้นำชุมชนและชาวบ้านหมู่ 3 บ้านหนองกบาก หมู่ 10 บ้านหนองแมว ฝากขอบคุณมายัง พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ที่ให้การสนับสนุนและดูแลชาวบ้านเป็นอย่างดี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!