ประจวบคีรีขันธ์-ชมรมผู้สื่อข่าวโซนใต้ ประกาศ..งดรับของขวัญปีใหม่

ประจวบคีรีขันธ์-ชมรมผู้สื่อข่าวโซนใต้ ประกาศ..งดรับของขวัญปีใหม่

ภาพ-ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

       ชมรมผู้สื่อข่าวโซนใต้เกาะหลักห้ามสมาชิกชมรมรับของขวัญเทศกาลปีใหม่ วันที่ 11 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ชมรมผู้สื่อข่าวโซนใต้ประจวบคีรีขันธ์ เลขที่ 25/9 หมู่1 ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ. ประจวบคัรีขันธ์ นายพิสิษฐ์ รื่นเกษม ประธานชมรม พร้อมด้วมสมาชิกชมรม ร่วมประชุมทิศทางการทำงานข่าวในพื้นที่ อ.ทับสะแก บางสะพาน และบางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์

นายพิสิษฐ์ กล่าวว่า ตนในฐานะประธานชมรมผู้สื่อข่าวโซนใต้ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ประกอบด้วยสมาชิกผู้สื่อข่าวทั้งหนังสือพิมพ์ ออนไลน์ และทีวี จากทั้ง 3 อำเภอโซนใต้ของจังหวัดประกอบด้วย อ.ทับสะแก บางสะพาน และ บางสะพานน้อย ได้มีการประชุมทิศทางการทำงานร่วมกันในปี 2565 เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อชาวบ้านในพื้นที่ ทั้ง 3 อำเภอ และได้มีมติร่วมกันว่าในปีนี้ ผู้สื่อข่าวทุกคนชองชมรมฯ จะงดรับกระเช้าของขวัญปีใหม่จากทุกหน่วยงาน เพื่อความสะดวกเเละเป็นอิสระในการทำงานในปีใหม่นี้

นายมานพ ฟูเฟื่อง สมาชิกชมรม กล่าวว่า ที่ผ่านมาการทำงานของนักข่าวในพื้นที่ไม่ค่อยมีความเป็นเอกภาพ รวมไปถึงมีการแอบอ้างตัวเป็นผู้สื่อข่าวฯ หาผลประโยชน์ ซึ่งไม่ใช่นโยบายจากทางชมรม อีกทั้งยังส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของผู้สื่อข่าวภูมิภาคและต้นสังกัดเป็นอย่างมาก การที่ปีนี้ทางชมรมฯประกาศงดรับกระเช้าของขวัญ จึงถือเป็นเรื่องที่ดี และแสดงความเป็นอิสระในการทำงานเพื่อประโยชน์ของชาวบ้านในพื้นที่ ทั้ง 3 อำเภอ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!