นครสวรรค์-อบจ.จัดกิจกรรม ป้องกันไวรัส COVID-19

นครสวรรค์-อบจ.จัดกิจกรรม ป้องกันไวรัส COVID-19

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

      เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 30 มิถุนายนนี้ ที่ห้องประชุมศูนย์กำกับและควบคุมการปฏิบัติ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานในการมอบแอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันไวรัส COVID 19 พร้อมด้วย นายมานพ บุญผสม นางสุดฤทัย เศรษฐนันท์ รองนายกอบจ.นครสวรรค์ ร้อยตำรวจโทพิทักษ์ พันธ์งิ้ว เลขานายกอบจ.นครสวรรค์ นายสันติ จันทร์เผิบ และผู้อำนวยการกองทุกกอง
      สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ยังปรากฏการระบาดในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ โดยเฉพาะในตลาดและชุมชนเมือง ทำให้มีการติดเชื้อเชื่อมโยง ไปยังหลายจังหวัดและมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์ใหม่ที่ระบาดได้ง่ายในหลายกรณี และในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์พบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก โดยการรายงานสถานการณ์โควิดประจำวันที่ 30 มิถุนายน พบผู้ติดเชื้อ จ.นครสวรรค์ จำนวน 40 ราย เเบ่งเป็น อำเภอเมือง จำนวน 22 ราย อำเภอเก้าเลี้ยว 5 ราย อำเภอชุมแสง 3 ราย อำเภอชุมตาบง 2 ราย อำเภอตากฟ้า 2 ราย อำเภอพยุหะคีรี 3 ราย อำเภอไพศาลี 2 ราย อำเภอโกรกพระ 1 ราย และมีแนวโน้มที่จะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น
      สถานการณ์การระบาดของโรคยังเป็นสถานการณ์ฉุกเฉินที่เป็นภัยคุกคามความปลอดภัย จำเป็นที่จะต้องคงไว้ซึ่งมาตรการที่เข้มข้นมากยิ่งขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมและการสร้างความปลอดภัยของสำนักงาน จึงขัดให้มีการทำความสะอาดเริ่มจากตนเอง ครอบครัว สำนักงาน และโดยรอบอาคาร โต๊ะ เก้าอี้ รวมถึงพื้นผิวสัมผัสต่างๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และเป็นควบคลุมการเคลื่อนไหวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
       นายก อบจ.ขอให้บุคลากรขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์งดการเดินทางข้ามจังหวัด หรือเดินทางเข้าไปยังพื้นที่ควบคุมสูงสุด ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข ยกเว้นการเดินทางมาปฏิบัติงานที่สำนักงาน ทั้งนี้ หากบุคลากรขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ มีเหตุจำเป็นต้องเดินทางข้ามจังหวัด หรือเดินทางเข้าไปยังพื้นที่ควบคุมสูงสุด ให้ขออนุญาตต่อผู้บังคับบัญชา เป็นรายกรณี พร้อมทั้งทำไทม์ไลน์ด้วยทุกครั้ง
        สำหรับการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยที่ประชุมมีมติให้ยกเลิกคำสั่งจังหวัดนครสวรรค์ที่ 2604/2564 ลว. 25 มิถุนายน 2564 โดยจะได้มีคำสั่งจังหวัดนครสวรรค์ ทั้งนี้จะมีการปรับรายละเอียดในคำสั่ง 2 เรื่องได้แก่ 1) ร้านจำหน่ายอาหาร หรือเครื่องดื่ม ให้บริโภคอาหารและเครื่องดื่มในร้านได้ เเต่ ห้ามการดื่มสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน 2) การจัดกิจกรรมทางสังคมในลักษณะที่เป็นงานสังสรรค์งานเลี้ยงงานรื่นเริง หรือกรณีงานประเพณี ที่เป็นพิธีการตามประเพณีนิยมที่มีคนมารวมกันตัวกันไม่เกิน 200 คน ทั้งนี้ ต้องไม่มีการดื่มสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ นอกจากนั้นได้มีเรื่องเพื่อพิจารณา การตั้งจุดตรวจ ด่านตรวจ หรือจุดสกัด คัดกรองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดนครสวรรค์ โดยได้มีการตั้งจุดตรวจ ที่ อำเภอพยุหะคีรี ซึ่งได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!