เชียงใหม่-ผู้ว่าฯมอบโล่ประกาศเกียรติคุณในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

เชียงใหม่-ผู้ว่าฯมอบโล่ประกาศเกียรติคุณในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

ภาพ-ข่าว:ศราวุธ เจิมจันทร์
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

       ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2564 ในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติตลอดจนเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงาน
       วันนี้ (30 มิ.ย. 64) ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้แทนมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2564 พื้นที่ภาคเหนือตอนบน ซึ่งพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2564 นี้เป็นการถ่ายทอดสดผ่านระบบออนไลน์จากทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี ซึ่งทำการถ่ายทอดสดผ่านระบบออนไลน์ มายัง สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดดินแดง และสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค ทั่วประเทศ
        สำหรับปี พ.ศ. 2564 มีบุคคลและองค์กรที่เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณ ทั้งประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 77 ราย โดยในพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 หรือในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน 8 จังหวัด มีผู้ได้รับการประกาศเกียรติคุณ จำนวนทั้งสิ้น 11 ราย แบ่งเป็น 4 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทที่ 1 โล่ประกาศเกียรติคุณระดับยอดเยี่ยม จำนวน 1 ราย ได้แก่ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ประเภทที่ 2 โล่ประกาศเกียรติคุณระดับดีเด่นที่ได้รับเงินสนับสนุนจากมูลนิธิ พล.ต.อ.เภา สารสิน จำนวน 2 ราย ได้แก่ พ.ต.อ.กฤษดา ศรีอิสาณ ผู้กำกับการกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 และนายเกรียงไกร ยอดเรือน นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่
        ประเภทที่ 3 โล่ประกาศเกียรติคุณระดับดีเด่น 5 ด้าน ด้านละ 1 ราย ได้แก่ ด้านการพัฒนานโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติด คือ นายชุติเดช มีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา, ด้านการปราบปรามยาเสพติด คือ พ.ต.อ.กฤษดา ศรีอิสาณ ผู้กำกับการกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3, ด้านการป้องกันยาเสพติด คือ พลโทสาธิต ศรีสุวรรณ รองผู้อำนวยการสำนักงานมูลนิธิโครงการหลวง, ด้านการส่งเสริมการแก้ไขปัญหายาเสพติด พ.ต.ท.กำพล เยาว์ธานี สารวัตรกองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 และด้านการบำบัดรักษายาเสพติด คือ นายเกรียงไกร ยอดเรือน นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่
         ประเภทที่ 4 โล่เชิดชูเกียรติผู้ปฏิบัติงานด้านป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด อีก จำนวน 3 ราย ได้แก่ ร.ต.อ. สวง ชุมภู รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ โดยมีนางสาวศิริกาญจน์ ชัยต๊ะ ภรรยาผู้เสียชีวิต เป็นผู้รับมอบโล่เชิดชูเกียรติแทน, ร.ต.อ. ราเชนทร์ บินขุนทด รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา และส.ต.ท. ทินกร ธัญญะ ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน ซึ่งทั้ง 2 รายนี้เป็นผู้ที่ได้รับบาดเจ็บในการปฏิบัติหน้าที่
         ตามที่องค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำหนดให้มีการขับเคลื่อนนโยบาย การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ผ่านการผนึกกำลังจากทุกภาคส่วนให้เกิดผลอย่างแท้จริง ที่ผ่านมามีบุคลากรจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ได้เสียสละ ทุ่มเท และอุทิศตนเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติด สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดร่วมกับ มูลนิธิ พล.ต.อ.เภา สารสิน จึงได้จัดพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2537 เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติบุคคล องค์กร ผู้ปฏิบัติงาน ตลอดจนเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงานที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่น ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด รวมทั้งเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้บุคลากรภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับทุกภาคส่วนได้ร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในระยะยาวต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!