“เปอร์สเปกทิฟ”พาแชร์แนวคิดวิกฤตสร้างโอกาสให้ “สมบูรณ์โภชนา”แกร่งฝ่าโควิด-19

“เปอร์สเปกทิฟ”พาแชร์แนวคิดวิกฤตสร้างโอกาสให้ “สมบูรณ์โภชนา”แกร่งฝ่าโควิด-19

ภาพ-ข่าว:อริย์ธัช พรอัศวโยธิน

         พูดถึงเมนูยอดฮิตอย่าง ปูผัดผงกะหรี่’ อาหารไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ที่ถูกปากถูกใจทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยว  ต้องนึกถึงร้าน  สมบูรณ์โภชนา เป็นร้านแรก ๆ อย่างแน่นอน  สัปดาห์นี้พลาดไม่ได้ เพราะรายการ “เปอร์สเปกทิฟ” (Perspective) โดย “เปอร์ – สุวิกรม” จะพาไปแถวสยามสแควร์วัน และพูดคุยกับ “คุณสมบูรณ์ ศรีเจริญสุขยิ่ง” ทายาทรุ่นที่ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของร้านอาหารสมบูรณ์โภชนา รวมทั้งพาไปชมสาขาเก่าแก่ร้านสมบูรณ์โภชนา สาขาบรรทัดทอง พบกับวิธีคิดและแนวทางจัดการในการสืบทอดธุรกิจร้านอาหารแบบรุ่นสู่รุ่นให้ประสบความสำเร็จ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร..ห้ามพลาด..!!
          โดยคุณ “สมบูรณ์ ศรีเจริญสุขยิ่ง” เปิดเผยว่า  ผมถูกปลูกฝังมาตั้งแต่เด็ก ว่าโตขึ้นต้องมารับผิดชอบธุรกิจครอบครัว พอโตระดับมัธยมผมซื้อหนังสือพิมพ์มาอ่านเอง ว่าถ้าเราจะต้องทำธุรกิจจริง ๆ มันจะต้องทำอย่างไร พออ่านมากเข้าก็เริ่มหาหนังสือมาอ่านมากขึ้น และก็มาทำงานแคชเชียร์ในร้านก่อน เพราะงานในครัวเราไม่ชอบ พอเรียนจบผมขอไปเรียนหาประสบการณ์ที่อเมริกา พอกลับมาก็ได้อะไรมาหลายอย่าง มาเปลี่ยนที่นี่ เรื่องระบบงาน ซึ่งก็ใช้เวลากว่าหลายเดือน กว่าจะมีธุรกิจที่เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ อย่างมั่นคง แต่ล่าสุดพอมาวิกฤตเจอโควิด-19 มันเป็นช่วงที่หนักหนาที่สุดตั้งแต่เปิดร้านมา ทำให้ทุกอย่างต้องปรับตัว เปลี่ยนเป็นเดลิเวอรี่ ด้วยบุคลิกของอาหาร มันเป็นอาหารที่ต้องทานร่วมกัน  บังเอิญก่อนหน้านี้มีน้องที่รู้จักมาให้ช่วยทำอาหารกล่อง ซึ่งเนื่องจากเราไม่เคยทำ เลยมาคิดว่าเราจะทำอย่างไรให้ปูผัดผงกระหรี่ลงไปอยู่ในกล่องนั้น จากที่ต้องใส่ปูเป็นตัว เราก็มาใส่เนื้อปู และรสชาติความเป็นปูผัดผงกระหรี่มันจะต้องอยู่ ตอนนี้ยอดขายของเดลิเวอรี่ก็ดีขึ้นมาก ที่เรามีวันนี้คือสิ่งหนึ่งที่คุณพ่อกับคุณแม่ปลูกฝังเรามาคือร้านนี้มันโตขึ้นมาได้เพราะลูกน้อง พนักงาน ดังนั้นทิ้งลูกน้องไม่ได้ เพราะเขาคือส่วนประกอบสำคัญในการทำธุรกิจ เราต้องดูแลเขาเหมือนคนในครอบครัว ผมว่ามันเป็นสายสัมพันธ์ที่เชื่อมกันอยู่ระหว่างเขากับเรา ถ้าเราให้เกียรติเขา เขาก็ให้เกียรติเรา”
           งานนี้แฟนรายการ “เปอร์สเปกทิฟ” ที่สนใจอุดหนุนอาหารร้านสมบูรณ์โภชนา หลังจากจบรายการ จะได้รับส่วนลด 10% เพียงแค่บอกว่ารับชมมาจากรายการ “เปอร์สเปกทิฟ” ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในรายการ “เปอร์สเปกทิฟ”  คืนวันอาทิตย์ที่ กรกฎาคม 2564   เวลา 22.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD และFacebook Premiere #PerspectiveTV

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!