เพชรบุรี-ผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังพุ่งวันนี้พบ 59 ราย เหตุกลุ่มแม่ค้านอกจังหวัด

เพชรบุรี-ผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังพุ่งวันนี้พบ 59 ราย เหตุกลุ่มแม่ค้านอกจังหวัด

ภาพ-ข่าว:สุรพล นาคนคร

         3คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี ห่วงทุกปัจจัยเสี่ยง ติดตามเข้มข้นโควิด 19 เตรียมแผนตั้งด่านสกัด ป้องกันแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย หรือแรงงานจากพื้นที่เสี่ยงเข้าเมืองเพชรบุรี
         เมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้ (วันที่ 26 มิถุนายน 2564) นางวันเพ็ญ มังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ,รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี ร่วมประชุม ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี
          นางวันเพ็ญ มังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรียังคงควบคุมทุกปัจจัยเสี่ยง ติดตามเข้มข้นโควิด 19 โดยผนึกกำลังเจ้าหน้าที่ ตรวจประเมินกิจการ และกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด พร้อมเตรียมแผนการตั้งด่านสกัด ป้องกันแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย หรือแรงงานจากพื้นที่เสี่ยงเข้าเมืองเพชรบุรี ให้ทุกหน่วยงานเข้มภารกิจ โดยแจ้งท้องถิ่นจังหวัดประสานตรวจติดตามแรงงานต่างด้าวที่อาจจะเข้ามาอยู่ในพื้นที่ และกอ.รมน. จัดชุดลาดตระเวนพื้นที่ ไม่ให้แรงานต่างด้าวแอบพักอาศัย พร้อมประสานจัดหางาน หากแรงงานมาจากจังหวัดเสี่ยง ขอให้งดรับ และต้องมีการตรวจเข้ม ป้องกันการแพร่ระบาดลุกลาม
           ทางด้านนายแพทย์สุทัศน์ ไชยยศ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี ได้เปิดเผยถึงความมั่นใจในการฉีดวัคซีนว่า เพชรบุรีมีประชากรทั้งสิ้น 5 แสนกว่าคน ตั้งเป้าว่าต้องฉีดให้ได้ 70% ประมาณ 351,978 ราย ภาพรวม เข็มแรกฉีดทั้งจังหวัดแล้ว 44,983 ราย ส่วนเข็มที่ 2 ฉีดไปแล้ว 18,474 ราย ซึ่งถือว่าเพชรบุรีโชคดีที่ได้รับการสนับสนุนวัคซีนมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกรณีพิเศษที่อำเภอเขาย้อย ได้รับการสนับสนุน 10,000 โดส ทำให้การรับวัคซีนสูงเป็นอันดับ 2 ของเขตสุขภาพที่ 5 และขณะนี้วัคซีนจะมีอยู่ทุกโรงพยาบาล คนที่ลงทะเบียนหมอพร้อมก็จะได้รับการเรียกเข้ามารับวัคซีน ทั้งซิโนแวคและแอสตร้า มีประสิทธิภาพประสิทธิผลสามารถที่จะป้องกันความรุนแรงจากการเจ็บป่วย เชิญชวนชาวเพชรบุรีมาร่วมกันสร้างภูมิคุ้มกันหมู่เพื่อให้เพชรบุรีปลอดภัยปราศจากโรคโควิดในอนาคต
            สำหรับการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 20 19 ที่พบในจังหวัดเพชรบุรี ปธะจำวันที่ 26 มิถุนายน 2564 โดยพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 20 19 รายใหม่ จำนวน 59 ราย แยกเป็น 3 กลุ่ม ดังนี้ 1.กลุ่มโรงงาน จำนวน 15 ราย 1.1 ติดเชื้อในจังหวัด จำนวน 7 ราย 1.2 ติดเชื้อนอกจังหวัด จำนวน 8 ราย (บริษัท โดลไทยแลนด์ จำกัด อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 7 ราย และสัมผัสผู้ติดเชื้อ จำนวน 1 ราย) 2.กลุ่มตลาด จำนวน 16 ราย แบ่งเป็น 2.1 ติดเชื้อในจังหวัด จำนวน 2 ราย (สัมผัสผู้ป่วยจากแผงลอยริมทางเท้าถนนพานิชเจริญ) 2.2 ติดเชื้อนอกจังหวัด จำนวน 14 ราย (ตลาดมหาชัย จำนวน 1 ราย, ตลาดบางบอน จำนวน 8 ราย, ตลาดยิ่งเจริญ จำนวน 1 ราย, ตลาดบางแค จำนวน 3 ราย, ตลาดมหานาค จำนวน 1 ราย)

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!