จันทบุรี-เดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

จันทบุรี-เดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

ภาพ-ข่าว:ดนุชเดช ทองเปรม 

        อสม.ผู้นำชุมชน เดินรณรงค์เคาะประตูบ้าน เชิญชวนประชาชนในหมู่บ้านลงทะเบียนเพื่อรับการฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด 19 เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา สร้างภูมิคุ้มกันหมู่
        ที่บ้านคลองเตย หมู่ 14 ต.คลองนารายณ์ อ.เมือง จ. จันทบุรี อสม.หมู่ 14 ตำบลคลองนารายณ์ พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน คณะกรรมการหมู่บ้านชุมชนย่อยที่ 9 เทศบาลตำ บลพลับพลานารายณ์ได้ร่วมกันเดิน รณรงค์ เคาะประตูบ้าน เชิญชวนประชาชนในหมู่บ้านลงทะเบียนเพื่อฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด 19 เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด -19 สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ โดยเน้นกลุ่มผู้สูงอายุที่เข้าไม่ถึงระบบการลงทะเบียน หมอพร้อม เน้นการสอบถามและกรอกข้อมูลทุกหลังคาเรือนตามแบบสอบ ถามผู้ประสงค์ขอรับวัคซีนโควิด – 19 ที่มีการกรอกชื่อ  หมายเลขบัตรประชาชน  วัน เดือน ปีเกิด ข้อมูล กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป
        กลุ่มผู้ป่วยที่มี 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง อาทิ โรคทางเดินหายใจ หัวใจและหลอดเลือด  โรคไต  หลอดเลือดสมอง  โรคมะเร็ง  เบาหวาน และ โรคอ้วน  กลุ่มประชาชนทั่วไปที่ไม่เป็น 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง และกลุ่มประชาชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งหมู่ 14 ตำบลคลองนารายณ์จะได้รับการสำรวจความต้องการวัคซีนโควิด -19 ทั้ง 400 กว่าครัวเรือนรวม 1,300 กว่าคน ซึ่งเบื้องต้นประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่พร้อมที่จะฉีดวัคซีนเนื่องจากมีเคสผู้เสียชีวิตตัวอย่างเกิดขึ้นในชุมชน ถึงแม้ แพทย์จะออกมายืนยันแล้วว่าผู้เสียชีวิตไม่เกี่ยวกับการรับวัคซีน แต่มีโรคประจำตัวที่รักษามาก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่พร้อมลงทะเบียนเพื่อขอรับวัคซีนก็มีไม่น้อยเนื่องจากเชื่อมั่นตามที่แพทย์แนะนำเพื่อป้องกันหรือถ้ารับเชื้อก็จะป่วยไม่รุนแรง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!