สระแก้ว-ก.ศึกษาฯเยี่ยมบ้านนักเรียน รับฟังปัญหา การสอนออนไลน์

สระแก้ว-ก.ศึกษาฯเยี่ยมบ้านนักเรียน รับฟังปัญหา การสอนออนไลน์

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

       หลังจากกระทรวงศึกษาธิการ ได้เลื่อนการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 จาก วันที่ 16 พฤษภาคม เป็นวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 และคาดว่า สถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลาย ในช่วงที่มีการหยุดเรียนเป็นเวลานาน กระทรวงศึกษาธิการจึงมีนโยบาย เรียนทางออนไลน์ โดยให้นักเรียน เรียนทางทีวีช่อง ดีแอล ทีวี ซึ่งอยู่ในระยะการทดลองเรียน ว่าจะพบอุปสรรคปัญหาอย่างไรบ้าง
       นางลาวัณย์ ตรีเนตร ที่ปรึกษาและเชี่ยวชาญกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยคณะเดินทางเข้าตรวจเยี่ยม บ้านนักเรียน โรงเรียนบ้านคลองวัว สังกัด สพป.สระแก้ว เขต 2 โดยมี นายอัมพล หันทยุง ผอ.สพป.สระแก้ว เขต 2 นายชินวร ดงดินอ่อน ประธานกลุ่มเทวาธิราช และคณะให้การตรวจรับ พร้อมสรุปผลการดำเนินงานพร้อมชี้แจงอุปสรรคปัญหาในการบริการ การสอนทางออนไลน์ และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่ อีกด้วย
       สำหรับ นายชินวร ดงดินอ่อน ประธานกลุ่มเทวาธิราช สพป.สระแก้ว เขต 2 เผยว่า เมื่อทางคณะที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญกระทรวงศึกษามาเยี่ยมโรงเรียนและเยี่ยมบ้านนักเรียน ในพื้นที่โรงเรียนบ้านคลองวัว นั้น ทำคณะที่มาเยี่ยมได้ทราบปัญหา ของนักเรียนและผู้ปกครอง โดยนักเรียนส่วนใหญ่ ไม่สามารถเรียนออนไลน์ ทางทีวีช่อง ดีแอลทีวี ไม่ได้ เนื่องจาก ทีวีเป็นทีวีรุ่นเก่า ไม่มีจานดาวเทียม ไม่มีกล่องรับสัญญาณ ในจำนวนนักเรียน 100 คน จะมีความพร้อมเพียง 20 คนเท่านั้น นอกนั้นต้องไปดูกับเพื่อนบ้าน ที่อยู่ใกล้เคียง เพราะสภาพปัญหาที่แท้จริงแล้ว คนที่อยู่ในชนบท ยังมีฐานะยากจนจำนวนมาก ดังนั้น สิง่ที่จะช่วยเหลือนักเรียนในขณะนี้ คือ ทุกบ้านควรจะมีกล่องสัญญาณ ที่จะสามารถรับช่อง ดีแอลทีวีได้
       ส่วน นายอัมพล หันทยุง ผอ.สพป.สระแก้ว เขต 2 เผยว่า สพป.สระแก้ว เขต 2 ได้ต้อนรับ นางลาวัณย์ ตรีเนตร ที่ปรึกษาและเชี่ยวชาญกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมคณะ ได้ติดตามและตรวจเยี่ยม พื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้ว เขต 2 พร้อมออกเยี่ยมบ้านนักเรียน เพื่อศึกษาข้อมูล อุปสรรคปัญหา เป็นการเตรียมความพร้อมที่จะเรียนทางออนไลน์ เพื่อนำไปปรับปรุง ระบบการศึกษา และให้กำลังใจ กับครู อาจารย์ ที่ปฏิบัติหน้าที่ ในพื้นที่ อีกด้วย .และจาการสำรวจความพร้อม ที่เรียนออนไลน์ในช่วงที่ผ่านมา ในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สระแก้ว เขต 2 มีความพร้อมร้อยละ 70 ไม่พร้อมประมาณ ร้อยละ 30 แต่ปัญหาที่พบมาก คือ ส่วนใหญ่ผู้ปกครองนักเรียนจะไม่มีกล่องรับสัญญาณ ดีแอลทีวี จึงเป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่รับผิดชอบ เช่น หน่วยงานท้องถิ่น หรือ มีจัดสรรงบประมาณทางราชการ ที่จัดซื้อจัดหากล่องรับสัญญาณ ดีแอลทีวี มามอบให้ผู้ปกครองนักเรียน ทั้งนี้เพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!