ประจวบคีรีขันธ์-ปชช.แห่ทยอยเดินทางกลับเข้า กทม.

ประจวบคีรีขันธ์-ปชช.แห่ทยอยเดินทางกลับเข้า กทม.

ภาพ-ข่าว:ณัฐพัชญ์ วงศ์ประเสริฐบุรี

         เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.วันที่ 15 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรบนถนนเพชรเกษมทางหลวงหมายเลข 4 โดยเฉพาะฝั่งขาเข้า กทม. เขตพื้นที่จังหวัดประจวบฯ เริ่มมีปริมาณรถหนาแน่นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังสามารถวิ่งได้คล่องตัวตามจังหวะสัญญาณไฟจราจร เนื่องจากในวันศุกร์ที่ 16 เม.ย.64 เป็นวันเปิดทำการวันแรกของหน่วยงานราชการ และภาคเอกชน หลังจากที่ได้หยุดยาว เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.64 ที่ผ่านมา
         ประกอบกับก่อนหน้านี้ได้มีกระแสข่าวผ่านสื่อต่างๆว่ารัฐบาล จ่อจะมีประกาศล็อกดาวน์เป็นรายจังหวัดในวันที่ 16 เม.ย.64 ประกอบด้วยกรุงเทพฯ และปริมณฑล เชียงใหม่ ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดโซนภาคตะวันออก จึงทำให้ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาไปเยี่ยมญาติ ได้แห่ทยอยเดินทางกลับเข้าไปทำงานใน กทม. เนื่องจากเกรงว่าจะกลับไม่ทันรัฐบาลประกาศล็อกดาวน์ แต่คาดว่ารถจะไปหนาแน่นอีกครั้งในวันอาทิตย์นี้ เนื่องจากคาดว่ายังมีบางส่วนที่ลาหยุดต่อเนื่องในวันศุกร์ อีก 1 วัน และค่อยเดินทางกลับในวันอาทิตย์
         ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองประจวบ และแขวงทางหลวงประจวบ ได้นำแผงเหล็กกั้นและกรวยสะท้อนแสงไปตั้งปิดกั้นยูเทิร์นที่เป็นจุดเสี่ยงอันตรายต่างๆ เช่น ยูเทิร์นบ้านบึง สี่แยกประจวบสามอ่าว สี่แยกหนองหิน เป็นต้น ซึ่งเสี่ยงอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุจนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตขึ้นเพิ่มเติมได้ในวันที่มีปริมาณรถสัญจรบนถนนจำนวนมาก พร้อมกันนี้ได้นำหินคลุกไปกลบหลุมปรับสภาพพื้นผิวการจราจร บริเวณไหล่ทางที่เป็นหลุมเป็นบ่อ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น
          สำหรับในส่วนแนวการปฏิบัติของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์หากรัฐบาลมีการประกาศล็อกดาวน์พื้นที่ ได้มีการเตรียมการตั้งด่านทุกอำเภอ และด่านชุมชนเหมือนกับการระบาด ของcovid-19 ในรอบที่ผ่านมา เพื่อให้มีการคัดกรองบุคคลเข้า-ออกหมู่บ้าน และจังหวัด และรอปฏิบัติตามนโยบายของ ศบค.ส่วนกลาง ซึ่งจะต้องรอความแน่ชัดและแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจนจาก ศบค.อีกครั้ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!