ร้อยเอ็ด-คุมเข้มลดอุบัติเหตุเทศกาลสงกรานต์ เจ็บ 35 เสียชีวิต 3 ราย

ร้อยเอ็ด-คุมเข้มลดอุบัติเหตุเทศกาลสงกรานต์ เจ็บ 35 เสียชีวิต 3 ราย

ภาพ-ข่าว:ธนากร ฉากจินดา /คมกฤช พวงศรีเคน 
พรเกียรติ พัวนิรันดร์กูล /สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

     เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2564 นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้ นายชูศักดิ์ ราชบุรี ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการแถลงข่าวศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2564 จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม
      นายชูศักดิ์ ราชบุรี ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า 5 วันของของการ คุมเข้มการรณรงค์ “สงกรานต์สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด-19 ” จังหวัดร้อยเอ็ด เกิดอุบัติเหตุ 34 ครั้ง บาดเจ็บ 35 คน เสียชีวิต 3 คน อำเภอที่เสียชีวิตได้แก่ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จำนวน 1 คน อำเภอเกษตรวิสัย จำนวน 1 คน และอำเภอจตุรพักตรพิมาน จำนวน 1 คน เป็นเพศชาย 2 คน และเป็นเพศหญิง 1 คน ที่อำเภอจตุรพักตรพิมาน
       สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ ขับรถเร็ว ร้อยละ 50.00 ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มเอง ร้อยละ 79.41 จุดเกิดเหตุเป็นลักษณะทางตรง ร้อยละ 55.88 ทางโค้ง ร้อยละ 17.65 ทางแยก ร้อยละ 26.47 ถนนที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดคือถนนกรมทางหลวง ร้อยละ 35.29 รองลงมาคือถนน อบต.ร้อยละ 32.35 ถนนกรมทางหลวงชนบท ร้อยละ 17.65 ถนนในเขตเทศบาล ร้อยละ 11.76 และถนน อบจ. ร้อยละ 2.94 และในปีนี้ ยังไม่มีผู้ขับขี่เมาสุรา หรือมีกลิ่นสุราได้รับอุบัติเหตุ
        ทั้งนี้ ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด ยังคงให้มีการตรวจเข้มใช้รถใช้ถนนบนเส้นทางสายหลัก สายรอง เส้นทางเชื่อมต่อระหว่างจังหวัด ถนน อบต.และหมู่บ้าน สำหรับโรคติดเชื้อโควิด-19 ให้ระมัดระวังการพบปะสังสรรค์และเฉลิมฉลอง และผู้ที่เดินทางจาก 5 จังหวัดกลุ่มเสี่ยงสูง ให้กักตัวอยู่ที่บ้าน 14 วัน รอดูอาการ พร้อมกำชับให้ขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด ให้กำชับผู้ประกอบการรถบัส โดยสารประจำทางทุกเส้นทาง ให้ตรวจสอบความพร้อม และระบบต่างๆ ของรถก่อนเดินรถรับ-ส่ง ผู้โดยสาร เพื่อความปลอดภัยสูงสูดของผู้เดินทางและชาวร้อยเอ็ดทุกคน

———พื้นที่โฆษณา———-

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!