ตาก-พายุฤดูร้อนพัดถล่มอำเภอแม่สอด..!! กิ่งไม้ใหญ่หักใส่ศูนย์เด็กเล็ก บ้านเรือนเสียหายจำนวนมาก

ตาก-พายุฤดูร้อนพัดถล่มอำเภอแม่สอด..!! กิ่งไม้ใหญ่หักใส่ศูนย์เด็กเล็ก บ้านเรือนเสียหายจำนวนมาก

ภาพ-ข่าว เกษมสันต์ ไชยเดช

             เมื่อเวลา 18.30 น.(10 พ.ค.66) เกิดพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรง พัดถล่ม อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ติดต่อเป็นวันที่ 2 ทำให้กระเบื้องหลังคาบ้านเรือนประชาชนและร้านค้าปลิวว่อน เกิดฟ้าผ่าอย่างแรงติดต่อกันหลายครั้ง ทำให้กิ่งไม้ขนาดใหญ่หักใส่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กได้รับความเสียหาย โชดดีที่เด็กนักเรียนหลับบ้านกันหมดแล้ว ขณะเกิดพายุบริเวณชายแดนไทย-เมียนมา นาน 50 นาที ส่งผลให้บริเวณอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เกิดพายุลูกเห็บขนาดใหญ่ และลมพายุหมุนพัดถล่มบ้านเจดีย์โคะ หมู่ที่ 6 และหมู่ที่ 7 จำนวน 2 หมู่บ้าน ในพื้นที่ของตำบลมหาวัน และอีกหลายจุด ตามแนวชายแดน ทำให้หลังคาร้านค้าถูกกิ่งไม้หักใส่ตัวร้านและกีดขวางทางจราจรบนถนนทางเข้าหมู่บ้าน เกิดฟ้าผ่า ต้นไม้ขนาดใหญ่ถอนรากถอนโคนล้มทั้งยืนและมีกิ่งไม้หักจำนวนมาก
            โดยที่บริเวณหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเจดีย์โคะ กิ่งไม้ใหญ่หักใส่รั้วเหล็กและสนามเด็กเล่น โชคดีที่ไม่มีเด็กนักเรียนอยู่บริเวณนั้นจึงไม่มีใครได้รับอันตราย ขนาดเกิดพายุประชาชนต้องวิ่งหาที่หลบเพื่อเอาตัวรอด ภายหลังเหตุการณ์สงบลง เจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนตำบลมหาวัน ได้นำเครื่องจักรกลเบาและเลื่อยยนต์เร่งเข้าไปช่วยกันตัดซากต้นไม้ที่ล้มใส่ร้านค้า ขณะที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแม่สอดเร่งกู้กิ่งไม้ที่พลาดสายไฟฟ้าแรงสูง เนื่องจากกระแสไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง จากการสำรวจพบบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวน 40 หลังคาเรือน ประชาชนไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ
             ขณะที่นางสาวรุ่งฤดี มณีพิพัฒน์กาญจน์ อายุ 34 ปี ชาวบ้านซอย 1 บ้านเจดีย์โคะเหนือ ได้เล่านาทีระทึกให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ขนาดเกิดเหตุมีลมกระโชกแรงและมีฝนตกฟ้าคะนอง ตนเองเห็นต้นไม้ล้มเลยต้องรีบหลบอยู่ภายในบ้าน กระแสลมพายุที่พัดแรงทำให้กระเบื้องหลังคาบ้านเปิดปลิวว่อนไปทั่วบริเวณ ส่วนบ้านของตนประตูรั้วเหล็กเปิด-ปิดทางเข้าบ้าน ได้ล้มพังเสียหายใช้การไม่ได้ ทางด้านองค์การบริหารส่วนตำบลมหาวันได้ส่งทีมงานออกสำรวจพื้นที่ความเสียหาย จากลมพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และจะได้ดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!