ศรีสะเกษ-ติดเชื้อเป็นรายที่ 5 โควิด-19 พุ่งรายวันไม่หยุด

ศรีสะเกษ-ติดเชื้อเป็นรายที่ 5 โควิด-19 พุ่งรายวันไม่หยุด

ภาพ-ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข 

       สถิติติดเชื้อโควิด-19 พุ่งรายวันไม่หยุดติดเชื้อเป็นรายที่ 5 แล้ว เป็นหญิงไทย อายุ 43 ปี อาชีพ รับจ้างเป็นแม่ของหนุ่มจากกรุงเทพกลับมาเกณฑ์ทหารและติดเชื้อเป็นรายที่ 2 ของศรีสะเกษ

         เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้กาว:ฉุกเฉิน กรณี โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นพ.ทนง วีระแสงพงษ์ นพ.สาธารณสุข จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ขณะนี้ จ.ศรีสะเกษได้ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด – 19 เป็นรายที่ 5 แล้ว โดยผู้ติดเชื้อเป็นหญิงไทย อายุ 43 ปี อาชีพรับจ้างเป็นแม่บ้าน และเป็นแม่ของหนุ่มศรีสะเกษที่กลับจากกรุงเทพฯมาเกณฑ์ทหารและติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายที่ 2 ของ จ.ศรีสะเกษ
         โดยจากการตรวจสอบ TimeLine ของผู้ติดเชื้อรายล่าสุดนี้พบว่า เมื่อ 6 เมษายน 64 เวลา 08.00 น. ทำงานรับจ้างเป็นแม่บ้าน อาคารพานิชย์ ถนนกวงเฮง ต.หนองครก อ.เมืองศรีสะเกษ (ใส่แมสตลอด) 10.00 น. กลับบ้านพัก 20.00 น. ไปรับลูกชาย (ผู้ป่วยรายที่ 2) ที่ท่ารถสมบัติทัวร์ กลับบ้าน(ใส่แมสตลอด ) 7 เมษายน 64 เวลา 06.30 น. ออกจากบ้าน พาลูกชาย (ผู้ป่วยรายที่ 2) ไปเกณฑ์ทหารที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ ฉลองสิริราชสมบัติ 60 ปี อ.เมืองศรีสะเกษ ขับรถมอเตอร์ไซด์คนละกัน (ใส่แมสตลอด) พูดคุยกับคนรู้จัก (ใส่แมสตลอด) อยู่ในบริเวณเกณฑ์ทหาร ถึงเวลา 16.00 น. กลับบ้าน ขับรถมอเตอร์ไซด์คนละคันกลับถึงบ้าน สัมผัสตัวผู้ป่วยรายที่ 2 (ไม่ได้ใส่แมส)

          นพ.ทนง วีระแสงพงษ์ นพ.สาธารณสุข จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยต่อไปว่า 8 เมษายน 64 เวลา 09.00- 1 1.00 น. ช่วยทำอาหารในงานจัดการอบรม ที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน แล้วกลับบ้านไม่ได้ร่วมอบรม ผู้เข้าอบรม ประมาณ 30 คน (ใส่แมสตลอด) 11.30- 12.30 น. ทำธุระ ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาบิ๊กซี ศรีสะเกษ กับสามี ผู้ป่วย นั่งรอที่เก้าอี้ ที่ธนาคารจัดไว้ด้านนอก (ใส่แมสตลอด) 13.00 น. กลับบ้านพัก 20.00 น. พาลูกชาย (ผู้ป่วยรายที่ 2) ไปตรวจที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ (ที่ทำงาน แจ้งว่ามีเพื่อนร่วมงานติดโควิด) (ใส่แมสตลอด) 21.00 น. กลับบ้านพัก 9 เมษายน 64 อยู่บ้านพักตลอด จนถึงเวลา 15.00 น. ทราบผลลูกชาย พบเชื้อโควิด (ผู้ป่วยรายที่ 2) พบทีมสอบสวนโรค และกักตัวที่บ้าน 10 เมษายน 64 กักตัวที่บ้าน 11 เมษายน 64 ตอนเช้า กักตัวที่บ้าน ทีม CDCU เข้าทำการตรวจหาเชื้อ แนะนำการปฏิบัติตัว 15.30 น. ทีมควบคุมโรค เข้าสอบสวนโรค และ EMS โรงพยาบาลศรีสะเกษ รับตัวไปรักษาที่ โรงพยาบาลศรีสะเกษ
          นพ.สาธารณสุข จ.ศรีสะเกษ ยังกล่าวด้วยว่า ตนขอฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนชาวศรีสะเกษทุกคนว่า ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการที่ทางราชการกำหนดไว้อย่างเคร่งครัดด้วย โดยให้สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา หมั่นล้างมือบ่อย ๆโดยจะต้องป้องกันตัวเองและผู้อื่น เว้นระยะห่าง ไม่สัมผัสใกล้ชิดติดกันเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 หากเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 5 จังหวัด ขอให้ไปรายงานตัวกับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือ อสม.ในพื้นที่อย่างเคร่งครัด และห้ามเดินทางออกไปในที่ชุมชน โรงมหรสพ ห้างสรรพสินค้า สถานบันเทิง และงานบุญประเพณี หรือสถานที่อื่นใดที่มีลักษณะทำนองเดียวกัน เว้นแต่มีเหตุจำเป็น ตามที่ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษได้ออกประกาศจังหวัดไว้แล้ว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!