กาญจนบุรี-เหล่ากาชาดออกหน่วยรับบริจาคโลหิตและอวัยวะดวงตา

กาญจนบุรี-เหล่ากาชาดออกหน่วยรับบริจาคโลหิตและอวัยวะดวงตา

ภาพ-ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์ 

        เหล่ากาชาดกาญจน์และรพ.พหลพลพยุหเสนาออกหน่วยรับบริจาคโลหิตและอวัยวะดวงตา โดยใช้สถานที่หอประชุมอำเภอเมืองกาญจนบุรี
          วันที่ 9​ เมษายน​ 2564​ นายธนณัฎฐ์​ ศรีสันต์​ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี​ พร้อมด้วย​ นางสาวกิตติยา​ จึงรุ่งเจริญกิจ​ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี​ นางพวงพยอม​ ศรีสันต์​ ผู้ช่วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี​ ได้เดินทางมาร่วมเป็นประธานในการเปิดหน่วยรับบริจาคโลหิต​อวัยวะและดวงตาที่ทางที่ว่าการอำเภอเมืองกาญจนบุรีีร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรีและโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาจังกวัดกาญจนบุรีได้ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อเก็บไว้ใช่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุบัติเหตุและต้องการใช่เลือดได้นำไปใช่ในการช่วยเหลือได้ทันถ่วงทีโดยมีคณะที่ปรึกษา,กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนญจนบุรี​ แพทย์​ พยาบาล​ เจ้าหน้าที่​โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาจังหวัดกาญจนบุรี​ พี่น้องประชาชนชาวกาญจนบุรีที่เดินทางมาร่วมบริจาคโลหิตให้การต้อนรับ​ ณ​ หอประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเมืองกาญจนบุรี​ ตำบลปากแพรก​ อำเภอเมือง​ จังหวัดกาญจนบุรี​
            คณะเจ้่าหน้าที่เหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี​ พร้อมด้วย​ แพทย์​พยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาจังหวัดกาญจนบุรีได้เดินทางมาออกหน่วยบริจาคโลหิต​ อวัยวะและดวงตาได้เปิดให้พี่น้องประชาชน​ ผู้นำชุมชน​ ที่เดินทางมาร่วมบริจาคโลหิตได้ทำการกรอกแบบฟอร์มก่อนที่จะทำการบริจาคโลหิต​ โดยมีเจ้าหน้าที่​ อสม.เมืองกาญจนบุรีเป็นผู้ดำเนินการตรวจวัดอุณหภูมิเพื่อวัดไข้รวมถึงการนำเจลแอลกอฮอลมามาทำความสะอาดให้กับผู้ร่วมบริจาคโลหิต​
             การออกหน่วยรับบริจาคโลหิตดังกล่าวของทางที่ว่าการอำเภอเมืองกาญจนบุรีในครั้งนี้ยังได้ปฎิบัติตามมาตราการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา​ 2019​ หรือ​” โควิด-19″ทั้งเรื่องการสวมหน้ากากอนามัย​ การเว้นระยะห่าง​ ตามมาตราการของคณะกรรมการโรคติดต่อทั้งส่วนกลางและจังหวัดอย่างเคร่งครัดก่อนที่พี่น้องประชาชนชาวกาญจนบุรีจะเข้าทำการบริจาค​โลหิต​โดยมีคณะแพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาจังหวัดกาญจนบุรี​จะทำการตรวจวัดร่างกายอีกครั้งหนึ่งเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้บริจาคได้​เมื่อคณะแพทย์พยาบาลได้ดำเนินการตรวจร่างกายเป็นที่เรียบร้อย​เจ้าหน้าที่พยาบาลก็จะดำเนินการเจาะเลือดรับบริจาคโลหิต​พร้อมกับเตรียมเครื่องดื่มไว้ให้กับพี่น้องประชาชน​ เจ้าหน้าที่​ที่เข้าร่วมบริจาคในครั้งนี้ก่อนจะเดินทางกลับ
            นายธนณัฎฐ์​ ศรีสันต์​ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี​ ผู้แทนเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี​ กล่าวขอบคุณคณะแพทย์, พยาบาล​และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาจังหวัดกาญจนบุรี​ อสม.เมือง​กำนัน​ ผู้ใหญ่บ้าน​ อส.และพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรีทุกท่านที่ได้เดินทางมาร่วมบริจาคโลหิต​อวัยวะและดวงตาในครั้งนี้

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!