ประจวบคีรีขันธ์-รองผู้ว่าฯ ลงพื้นที่หารือร่วมการแก้ปัญหาที่ดินให้ชาวบ้านต.เขาแดง

ประจวบคีรีขันธ์-รองผู้ว่าฯ ลงพื้นที่หารือร่วมการแก้ปัญหาที่ดินให้ชาวบ้านต.เขาแดง

ภาพ/ข่าว:พันธุ์พะงษ์ โพธิ์จินดา

รองผู้ว่าประจวบฯ นำคณะลงพื้นที่กุยบุรีหารือร่วมการแก้ปัญหาที่ดินให้ชาวบ้านตำบลเขาแดง

          วันที่ 9 เมษายน 2564 นายชาตรี จันทร์วีระชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในประชุมแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่อำเภอกุยบุรี โดยมี นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายก อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ นายบัญชา เสือเหลือง นายก อบต.เขาแดง รวมถึงส่วนราชการหลายภาคส่วนร่วมการหารือในครั้งนี้ ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลเขาแดง อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
          โดยที่ประชุมได้พิจารณาหาแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ครั้งนี้จำนวน 7 ประเด็น ได้แก่กรณีสถานีตำรวจภูธรย่อย เขาแดง ซึ่งเป็นที่ดินราชพัสดุ ถูกปล่อยทิ้งร้าง ถูกคนบุกรุกยึดถือครอบครอง เรื่องที่ 2.การออก น.ส.ล.บ้านทุ่งน้อย พื้นที่ประมาณพระราชบัญญัติป่าไม้ และพื้นที่ป่าชายเลน เรื่องที่ 3.ปัญหาการออกเลขที่บ้านชั่วคราว เป็นเหตุให้เกิดการบุกรุกพื้นที่ป่าและที่สาธารณะเป็นจำนวนมาก เรื่องที่ 4.การขยายถนนทางเข้าบ้านคุ้งโตนด ตำบลเขาแดง อำเภอกุยบุรี เรื่องที่ 5.การก่อสร้างแหล่งพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อขยายพันธุ์ปูบ้านทุ่งน้อย ตำบลเขาแดง อำเภอกุยบุรี เรื่องที่ 6.การดูแลพื้นที่ป่าชายเลนในพื้นที่อำเภอกุยบุรี และเรื่อง การพัฒนาทางลงเรือล่องคลองเขาแดง เช่น ห้องน้ำ สวนหย่อม
          ซึ่งหลังจากการหารือในห้องประชุมแล้ว รองผู้ว่าฯประจวบฯ ได้นำคณะทั้งหมดลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสถานที่จริง ทั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนาและสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนในพื้นที่ให้ได้รับประโยชน์เพิ่มมากขึ้นต่อไปในอนาคต

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!