ประจวบคีรีขันธ์-อช.อ่าวสยาม เตรียมพร้อมรับ นทท.ช่วงเทศกาลสงกรานต์

ประจวบคีรีขันธ์-อช.อ่าวสยาม เตรียมพร้อมรับ นทท.ช่วงเทศกาลสงกรานต์

ภาพ-ข่าว:กิตติศักดิ์ เพไร/ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจ

อุทยานแห่งชาติอ่าวสยาม เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมจัดจุดบริการ ดูแลนักท่องเที่ยว ครบวงจร ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19
         นายภัทร อินทรไพโรจน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวสยาม พร้อมผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติอ่าวสยาม ให้การต้อนรับนายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี และคณะในการตรวจเยี่ยมตามมาตรการการเตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยว
          การจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการบริการ และช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 10 -15 เมษายน 2564 ณ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติอ่าวสยาม เข้าเยี่ยมชมเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน สะพานไม้ไผ่ ม.5/ม.8 ตำบลแม่รำพึง อำเภอบางสะพานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
       นายภัทร อินทรไพโรจน์ กล่าวว่า ตามคำสั่งกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ให้ดำเนินการจัดตั้งจุดบริการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ เพื่ออำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชน ที่เดินทางข้ามจังหวัด และท่องเที่ยว โดยเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ด้วยความเคร่งครัด
       ทางสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี จึงได้ดำเนินการจัดตั้งจุดบริการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 10 -16 เมษายน 2564 จำนวน 23 จุดบริการ ในพื้นที่ 2 จังหวัด แบ่งเป็นจังหวัดเพชรบุรี 10 จุด และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 13 จุด
        โดยได้จัดให้มี จุดบริการแนะนำแหล่งท่องเที่ยว จุดพักรถ ห้องสุขา บริการน้ำดื่ม กาแฟ ให้กับประชาชนที่เดินทาง และท่องเที่ยว สำหรับอุทยานแห่งชาติยังได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมการกู้ภัย ทั้งในด้านของเจ้าหน้าที่ อุปกรณ์การปฐมพยาบาล และยานพาหนะ เพื่อรองรับอุบัติเหตุและอุบัติภัยอีกด้วย

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!