ประจวบคีรีขันธ์-ตร.ทล.สกัดจับรถตู้ขนแรงงานเถื่อน

ประจวบคีรีขันธ์-ตร.ทล.สกัดจับรถตู้ขนแรงงานเถื่อน

ภาพ-ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

ตร.ทล.สกัดจับรถตู้ขนแรงงานเถื่อน จากภาคใต้เตรียมส่งต่อมหาชัย

         เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 มีนาคม 2564 ร.ต.อ.เวิน ไชยอาษา รอง สว.ส.ทล.3 กก.2 บก.ทล พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เข้าสกัดจับกุมรถตู้ ที่มีการลักลอบขนแรงงานเถื่อน ภายหลังจากได้รับแจ้งจากสายข่าว ว่าจะมีการลักลอบขนแรงงานเถื่อนผิดกฎหมายจากพื้นที่ภาคใต้เพื่อเดินทางไปยัง อ.มหาชัย จ.สมุทรสาคร จึงได้วางแผนจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงตามจุดต่างๆบนถนนเพชรเกษม ฝั่งขาขึ้นกรุงเทพฯ ในเขตพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์
        ขณะกำลังออกตรวจบนถนนเพชรเกษม พบ รถตู้ต้องสงสัย สีขาวยี่ห้อ Joylong ทะเบียน ฮบ 4768 กรุงเทพฯ ตรงตามที่สายข่าวแจ้งมา วิ่งผ่านมาบนถนนเพชรเกษม ฝั่งขาขึ้นกรุงเทพฯ ช่วงประมาณ หลัก กม.376 บริเวณหน้าวัดดงไม้งาม พื้นที่ ม.3 ต.ชัยเกษม อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงได้มีการเรียกให้หยุดรถและขอเข้าตรวจสอบ พบว่ารถตู้คันดังกล่าวมี นายเกรียงไกร ศิริบูรณ์ อายุ 50 ปี ชาว ต.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เป็นเจ้าของรถและคนขับรถ ภายในรถพบแรงงานต่างด้าวสัญชาตืเมียนม่าร์ จำนวน 6 คน เป็น ชาย 5 คน และ หญิง 1 คน นั่งโดยสารมาอยู่ภายในตัวรถ ซึ่งแรงงานทั้ง 6 คน ไม่มีเอกสารใดๆติดตัว ไม่มีเอกสารยืนยันการเข้าเมือง จึงได้ประสานไปยัง พ.ต.ต.ธัญญะ จิตรจารุวงศ์ สารวัตร สส.สภ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ ร.ต.อ.ประสิทธิ์ พวงบานชื่น รอง สว.ตม.ประจวบคีรีขันธ์ เข้าร่วมตรวจสอบ
         จากการสอบสวนเบื้องต้น นายเกรียงไกร คนขับรถตู้คันดังกล่าว ให้การว่าได้รับการติดต่อจากนายเล็ก ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง ผ่านทางโทรศัพท์ ได้มีการนัดให้ตนไปรับแรงงานชาวเมียนม่าร์ 6 คน บริเวณปั้มก๊าซ NGV แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.พูนพิน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อช่วงเช้ามืด เวลาประมาณ 05.00 น. เพื่อเดินทางไปส่งยัง พื้นที่ อ.มหาชัย จ.สมุทรสาคร โดยได้รับค่าจ้างหัวละ 1,500 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ และจะได้มีการสอบสวน สืบสวนเพิ่มเติมต่อไป โดยเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงและ ตม. ได้ประสานไปยัง ปกครองอำเภอบางสะพานและสาธารณสุขอำเภอบางสะพาน เพื่อทำการคัดกรองโควิด-19 ตามมาครการควบคุมโรคก่อนส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!