ประจวบคีรีขันธ์-รองผู้ว่าฯนำคลิกออฟออกกำลังกายพร้อมกัน 8 อำเภอ

ประจวบคีรีขันธ์-รองผู้ว่าฯนำคลิกออฟออกกำลังกายพร้อมกัน 8 อำเภอ

ภาพ-ข่าว:เอกภพ วงศ์ประเสริฐ

ลีลาเด็ด…!รองผู้ว่าประจวบฯนำคลิกออฟออกกำลังกายพร้อมกัน 8 อำเภอ เปิดแข่งขันประชาชนสร้างเสริมสุขภาพ

       วันที่ 9 ก.พ.64 เวลาประมาณ 17.00 น.ที่สะพานสราญวิถี ชายทะเลอ่าวประจวบฯ เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ นางสาวชไมพร อำไพจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานคลิกออฟเปิดกิจกรรม ประจวบฯ ก้าวท้าใจ พร้อมกันทั้ง 8 อำเภอ ของจังหวัดประจวบฯ ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์จัดขึ้น โดยมี นายสุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ มีหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนจากทุกภาคส่วนเข้าร่วมจำนวนกว่า 100 คน
         โดยจัดกิจกรรมการออกกำลังกายในรูปแบบแอโรบิกแดนซ์ประกอบเพลง เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนสร้างเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงตามแบบวิถีชีวิตใหม่ ป้องกันปัญหาสุขภาพจากโรคภัยต่างๆ เป็นการขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข ที่ดำเนินโครงการก้าวท้าใจต่อเนื่องเป็นซีซั่นที่ 3 เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีกิจกรรมทางกายที่เพียงพอและเหมาะสม ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย มีความต่อเนื่องและประสบผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม ภายใต้แผนการส่งเสริมกิจกรรมทางกาย พ.ศ.2561 – 2573
         ซึ่งในส่วนของจังหวัดประจวบฯ มีการกำหนดเป้าหมายการมีส่วนร่วมในกิจกรรมการออกกำลังกายของประชาชนในแต่ละอำเภอของจังหวัด พร้อมจัดการแข่งขันในระดับอำเภอทั้ง 8 อำเภอ มีระยะเวลาแข่งขันเป็นเวลา 6 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ถึง 31 กรกฎาคม 2564 โดยประชาชนสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมและส่งผลการออกกำลังกายผ่านทาง LINE Application ก้าวท้าใจ ซีซั่น 3 และเมื่อครบระยะเวลา 3 เดือน อำเภอที่สามารถลงทะเบียนผู้เข้าร่วมกิจกรรมโครงการได้ร้อยละ 70 ของเป้าหมาย จะได้รับรางวัลเป็นเสื้อยืดและกระเป๋าประจวบฯ ก้าวท้าใจ จำนวน 30 ชุด เพื่อสร้างแรงจูงใจ และกระตุ้นให้ทุกอำเภอมีการสร้างกระแสอย่างต่อเนื่อง และเมื่อสิ้นสุดโครงการ 6 เดือน จะมีรางวัลแบ่งเป็น 3 ประเภทคือ 1.อำเภอที่มียอดผู้สมัครสูงสุด 2.อำเภอที่มีการสะสมระยะทางมากที่สุด และ 3.อำเภอที่มีการสะสมพลังงานได้สูงสุด อำเภอที่ชนะเลิศแต่ละประเภทจะได้รับโล่ ประจวบฯ ก้าวท้าใจพร้อมรางวัลเป็นเสื้อยืดและกระเป๋า ประจวบฯ ก้าวท้าใจ ประเภทละ 100 ชุด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!