กาญจนบุรี-อดีตผู้สมัคร อบจ.ขึ้นโรงพักแจ้งความผู้สมัครนายกฯ

กาญจนบุรี-อดีตผู้สมัคร อบจ.ขึ้นโรงพักแจ้งความผู้สมัครนายกฯ

ภาพ-ข่าว:มานพ​ บุตรเนียม​

       บรรยากาศโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งนายก​องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี และ​สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี​ ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่​ 20​ ธันวาคม​ 2563 ที่จะถึงนี้​ บรรยากาศโดจทั่วไป​ การเดินสายหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่งไม่ว่าจะเป็นนายก​ อบจ.​หรือ​ ส.อบจ. กาญจนบุรี
      แม้บรรยากาศการเดินสายหาเสียงขอคะแนนจากชาวบ้านในพื้นที่​ 30​ เขต​ แต่ละเขตการเลือกตั้ง​ หากเปรียบเทียบเป็นกระแสน้ำก็จะดูผิวเผินจะราบเรียบไม่มีอะไร​ แต่ใต้น้ำเป็นคลื่นลูกใหญ่ที่พัดถาโถมเข้าหากันอย่างรุนแรง​เพื่อชิงคะแนนเสียง​ และความได้เปรียบซึ่งกันและกันของแต่ละฝ่าย​ ยิ่งใกล้วันหย่อนบัตรเลือกตั้งยิ่งมีความรุนแรงมากขึ้น
ในส่วนของความวุ่นวายที่เกิดขึ้น​ก่อนการเลือกตั้งมีรายงานข่าวว่า​ ที่ผ่านมา​ คณะกรรมการการเลือกตั้ง​จังหวัดกาญจนบุรี​ ได้รับการร้องเรียนจากผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง​ อบจ.จำนวนเกือบ​ 10​ เรื่อง​ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการหาเสียงใส่ร้ายป้ายสีโจมตีให้ชาวบ้านหลงเชื่อแบบเสียหาย​ มีการทำลายป้ายหาเสียง​ การวางตัวไม่เป็นกลางของกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน​ การซื้อเสียงรับปากว่าจะให้​ และอื่นๆ​ หลายเรื่อง​ โดยทางฝ่ายสืบสวน​ กตต.กาญจนบุรี​ ได้รวบรวมพยานหลักฐานค่างๆ​ เพื่อส่งไปให้ทางทาง​ กกต.กลาง​ เป็นผู้พิจารณาและวินิจฉัยว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่
       ล่าสุด​ เมื่อวันที่​ 16​ ธ.ค.63​ ที่ผ่านมา​ ได้มีอดีตผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง​ ส.อบจ.ที่ถูก​ กกต. กาญจนบุรี​ ตัดสิทธิ์ลงเลือกตั้ง​ เนื่องจากขาดคุณสมบัติในการลงสมัครรับเลือกตั้ง พร้อมด้วยที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย​ของทีมผู้สมัคร​ ได้นำเอกสารหลักฐานในเรื่องการใช้วุฒิการศึก ษาปลอมเดินทางเข้าแจ้งความกับ​พนักงานสอบสวน สภ.พนมทวน​ จ.กาญจนบุรี​ ใน 2​ ข้อหา ข้อหาที่ 1ผู้สมัครนายก​ อบจ.ใช้เอกสารปลอมลงสมัครรับเลือกตั้ง​ ข้อหาที่​ 2​ เรื่อง​ กกต.ละเว้น​การกระทำผิด 157 ซึ่งหลังการเลือกตั้ง​ อบจ.กาญจนบุรี​ ผ่านพ้น​ คาดว่าจะมีการร้องเรียนผู้กระทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง​ และคดีฟ้องร้องกันในศาลเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!