สุพรรณบุรี-ชาวบ้านตื่นก้อนน้ำแข็งปริศนาตกจากฟ้าลงกลางไร่มันสำปะหลัง

สุพรรณบุรี-ชาวบ้านตื่นก้อนน้ำแข็งปริศนาตกจากฟ้าลงกลางไร่มันสำปะหลัง

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี/สุพรรณบุรี

             ชาวบ้านหนองบัวพากันแตกตื่นและมุงดูก้อนน้ำแข็งปริศนาตกลงมาจากบนฟ้าลงสู่กลางไร่มันสำปะหลัง แตกกระจายมีจำนวนหลายก้อนหลายขนาดทั้งก้อนเล็ก ก้อนใหญ่ และก้อนที่ใหญ่ที่สุดมีน้ำหนักกว่า 1 กิโลกรัม ชาวบ้านต่างพากันสงสัยว่าตกลงมาอย่างไรจากที่ไหนจึงรีบแจ้งกำนันมาช่วยดู
ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีก้อนน้ำแข็งปริศนาตกลามจากบนฟ้าตกใส่ไร่มันสำปะหลังของชาวบ้าน หนองบัว หมู่ 1 ต.จรเข้สามพัน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนายลมโชย ปทุมสูติ อายุ 70 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่าเมื่อช่วงเวลา ประมาณ 12.00 น. ตนได้มาดูวัวที่เลี้ยงไว้ติดกับไร่มันสำปะหลัง ขณะกำลังยืนดูฝูงวัวอยู่ จู่ๆ ก็มีเสียงดังคล้ายลมพัดแรงทั้งที่ท้องฟ้าไม่มีเมฆฝน อากาศก็ปลอดโปร่ง ทันใดนั้นได้มีเสียงวัตถุบางอย่างตกลงกระทบกับพื้นดินกลางไร่มันสำปะหลังเสียงดังตุ๊บ

              ตนจึงเดินไปดูก็พบว่าวัตถุที่ตกลงมาจากฟ้าลักษณะคล้ายก้อนน้ำแข็ง แตกกระจายไปทั่วมีทั้งก้อนเล็ก ก้อนใหญ่ จำนวนหลายก้อน จึงแหงนหน้ามองขึ้นไปดูบนท้องฟ้า ก็โล่ง ปลอดโปร่งไม่เห็นมีอะไรผิดปกติ เครื่องบินก็ไม่ได้บินผ่านมา ตนไม่กล้าจับวัตถุดังกล่าว แต่พอสังเกตดูอย่างละเอียดและเห็นเป็นก้อนน้ำแข็งก็คิดว่าไม่น่าจะมีอันตรายอะไร แต่เพื่อความปลอดภัยตนจึงโทรศัพท์ไปบอกนายสมนึก ปทุมสูติ กำนัน ต.จรเข้สามพัน ให้มาตรวจดูหน่อยว่ามันเป็นคือก้อนอะไรแน่จากนั้นไม่นานชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันมาดูด้วยความตื่นเต้น ทางด้านนายสมนึก กำนันตำบลจรเข้สามพัน เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่ามีวัตถุบางอย่างลักษณะคล้ายก้อนน้ำแข็งตกลงมาจากฟ้าอยู่ในไร่มันสำปะหลังจึงรีบมาดู และได้ถ่ายคลิปวีดีโอและภาพนิ่งเก็บเอาไว้ เบื้องต้นพบว่าวัตถุที่พบนี้เป็นก้อนน้ำแข็ง ซึ่งตนก็ยังไม่ทราบว่าก้อนน้ำแข็งปริศนานี้ ตกลงมาได้อย่างไร และ ก็มาจากที่ไหนยังงงอยู่เหมือนกัน เพราะช่วงเวลาที่ก้อนน้ำแข็งตกอากาศก็ปลอดโปร่งไม่มีเมฆฝน แต่ กรมอุตุวิทยา ได้พยากรณ์เอาไว้ว่า ในช่วง วันที่ 6-8 มีนาคมในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี จะมีพายุฤดูร้อน ตนจึงได้ประชาสัมพันธ์เสียงตามสายให้ชาวบ้านได้เตรียมรับมือไว้ นับว่าโชคดีที่ก้อนน้ำแข็งตกลงมากลางไร่มันสำปะหลังซึ่งอยู่ห่างบ้านเรือนประชาชนจึงไม่มีใครได้รับอันตรายและไม่มีทรัพย์สินเสียหายแต่อย่างใด ส่วนก้อนน้ำแข็งปริศนาชาวบ้านได้พากันเก็บใส่กระติกกลับไปดูที่บ้านกันหมดแล้ว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!