สิงห์บุรี-ทม. จัดเต็ม! งานสงกรานต์เฟสติวัล ปิดถนนธรรมโชติ เป็นถนนสายน้ำ ชมคอนเสิร์ต 3 วัน 3 คืน

สิงห์บุรี-ทม. จัดเต็ม! งานสงกรานต์เฟสติวัล ปิดถนนธรรมโชติ เป็นถนนสายน้ำ ชมคอนเสิร์ต 3 วัน 3 คืน

ภาพ/ข่าว:จิระแมน ขำฉ่า

          นายณรงค์ศักดิ์ วิงวอน นายกเทศมนตรีเมืองสิงห์บุรี เปิดเผยถึงการจัดงานสงกรานต์ของเทศบาลเมืองสิงห์บุรีในปี 2567 ว่า มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน ที่จะถึงนี้ ภายใต้ชื่องาน “Songkran Festival เทศบาลเมืองสิงห์บุรีสาดสนุกสุขแบบจุกๆ” โดยตลอดทั้ง 3 วันของการจัดงาน จะให้มีถนนสายน้ำ ด้วยการปิดถนนธรรมโชติ ให้เป็นถนนเล่นน้ำ รถวิ่งได้ทางเดียว ส่วนรถที่สัญจรไปมาให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางถนนวิไลจิตต์ ริมเขื่อนแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนในเส้นทางตั้งแต่ถนนขุนสรรค์ จนถึง ถนนธรรมโชติทางเทศบาลฯจะจัดทำอุโมงค์น้ำตลอดทั้งสาย และจัดให้มีเวทีคอนเสิร์ต ตลอดงานทั้ง 3 วันอีกด้วย
          นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า การจัดงานสงกรานต์จะยังคงรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีไทยไว้ โดยกิจกรรมต่างๆ ประกอบไปด้วย ขบวนแห่ 11 เกจิอาจารย์ เพื่อเปิดให้ประชาชนชาวสิงห์บุรีสรงน้ำพระ และรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ อีกทั้งจัดกิจกรรมสร้างความสามัคคีในชุมชน โดยมีกำหนดการดังนี้ วันที่ 11 เมษายน 2566 เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป จัดขบวนแห่ 11 พระเกจิสิงห์บุรี จากบริเวณร้ายThai food ถึง บริเวณตลาดโต้รุ่งสิงห์บุรี ทางเทศบาลฯ จะอัญเชิญ11 พระเกจิ ประดิษฐานชั่วคราว ณ บริเวณตลาดโตรุ่ง (ข้างป้อมตำรวจ) โดยมีประชาชนทั้ง 14 ชุมชน ร่วมขบวนแห่ นอกจากนี้จะมีนางรำจากคณะรำวง 3 ส. ของชุมชนเทศบาลฯ แสดงการร่ายรำ บริเวณหน้า 11 พระเกจิ เมื่อประดิษฐานเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้สรงน้ำเกจิดังสิงห์บุรี ตั้งแต่วันที่ 11 -16 เมษายน 2567 , วันที่ 13 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. พิธีเปิดโดยผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ที่บริเวณ ถนนนายจันทร์หนวดเขี้ยว บริเวณร้านข้าวต้มประชามิตร ต่อด้วยสร้างความสามัคคีในชุมชน โดยคณะรำวง 3 ส. ทั้ง 14 ชุมชน กว่า 420 ชีวิต ร่วมรำนำประธานในพิธีเข้าสู่วัดโพธิ์แก้วนพคุณ เพื่อรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุทั้ง 14 ชุมชน กว่า 400 ท่าน
           นายณรงค์ศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่า ส่วนภาคบ่าย ของวันที่ 13 – 15 เมษายน มีการแสดงดนตรีคอนเสิร์ต ,รำวง 3ส. และที่บริเวณหน้าร้านข้าวต้มประชามิตร มีอุโมงค์น้ำตลอดสายถนนธรรมโชติ จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมกันสรงน้ำ 11 เกจิ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ , รำวง 3 ส. กับทางเทศบาลฯ, เล่นน้ำกันให้สนุกสนานบนถนนธรรมโชติ ชมคอนเสิร์ตสุดมันส์ในวันปีใหม่ไทย และกล่าวทิ้งท้ายว่า จะมีการจัดทำอุโมงค์น้ำ จึงฝากประชาชนระมัดระวังการขับขี่ยวดยานพาหนะ ด้วยจะมีซุ้มน้ำริม2ข้างทาง ถนนธรรมโชติ แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสิงห์บุรี คอยดูแลความปลอดภัย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!