กาญจนบุรี-สสจ. พบสื่อมวลชนเพื่อประชุมคณะทำงานสื่อสารประชาสัมพันธ์

กาญจนบุรี-สสจ. พบสื่อมวลชนเพื่อประชุมคณะทำงานสื่อสารประชาสัมพันธ์

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

          เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 มีนาคม 2567 ณ ห้องประชุมสุรพงษ์ ตันธนศรีกุล ชั้น 3 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี นายแพทย์ปริพนท์ จุลเจิม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานการประชุมภาคีเครือข่ายสื่อสารมวลชนในการประชุมคณะทำงานสื่อสารประชาสัมพันธ์และ เพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสารสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพแก่ประชาชน ร่วมความคิดและแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านสุขภาพ เพื่อนำข่าวสารเผยแพร่สู่ประชาชนส่งเสริมการดูแลตนเองป้องกันโรคและภัยสุขภาพในทุกรูปแบบอย่างถูกต้องและสื่อสารป้องกันแก้ไขข้อมูลข่าวสารที่ไม่ถูกต้อง ภายใต้โครงการสื่อสารประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข่าวสารของสาธารณสุขประจำฤดูกาล และแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารร่วมกับสื่อมวลชนทุกแขนง ของจังหวัดกาญจนบุรี ปี 2567 มีคณะกรรมการสื่อสารประชาสัมพันธ์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี และสื่อมวลชน เข้าร่วม จำนวน 30 คน
          โดย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ได้บรรยายพิเศษ หัวข้อ “นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี” ใน 4 ประเด็น ได้แก่ ประเด็นที่ 1 การดูแลสุขภาพและป้องกันโรคในช่วงฤดูร้อน , ประเด็นที่ 2 นโยบายการเฝ้าระวังและป้องกันผลกระทบต่อสุขภาพในช่วงฤดูร้อนแก่ประชาชนปี 2567 , ประเด็นที่ 3 การติดตามสถานการณ์และแนวโน้มฝุ่น PM 2.5 , ประเด็นที่ 4 การเตรียมความพร้อมด้านการแพทย์และสาธารณสุขในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 และได้มีการสื่อสารความเสี่ยงและการแก้ไขข้อมูลข่าวสารที่ไม่ถูกต้อง พร้อมตอบข้อซักถามจากสื่อมวลชนเกี่ยวกับด้านสาธารณสุข ให้สื่อมวลชนนำไปประชาสัมพันธ์เผยแพร่สร้างการรับรู้ให้กับประชาชนอย่างถูกต้องต่อไป
          โดยการประชุมในครั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี จัดขึ้นเพื่อพบปะแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร พร้อมสานสัมพันธ์เครือข่ายระหว่างสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี กับ สื่อมวลชนในจังหวัดกาญจนบุรี ในการร่วมเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สร้างความรู้ความเข้าใจให้กับประชาชนเกี่ยวกับนโยบาย บทบาทภารกิจ และกิจกรรมในการดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี อย่างถูกต้อง ให้ประชาชนมี สุขภาพ มีการดูแลตัวเองอย่างถูกต้อง สามารถป้องกันโรคและภัยสุขภาพในทุกรูปแบบ และการพัฒนาเครือข่ายสื่อสารประชาสัมพันธ์และเครือข่ายการสื่อสารสุขภาพจังหวัดกาญจนบุรีและการดำเนินงานการสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!