อุดรธานี-สืบสวนภาค 4 อึ้ง! ยาย 73 ปี หัวหน้าแก๊งค์ พาลูกๆหลานๆ 8 คน ค้ายาบ้า

อุดรธานี-สืบสวนภาค 4 อึ้ง! ยาย 73 ปี หัวหน้าแก๊งค์ พาลูกๆหลานๆ 8 คน ค้ายาบ้า

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดอุดรธานี

          วันที่ 15 มี.ค.67 ที่กองกำกับการสืบสวน 1 บก.สส.ภ.4 อุดรธานี “บิ๊กโอ๊ด” พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม รอง ผบช.ภ.4 , พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.สส.ภ.4 , พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ รอง ผบก.สส.ภ.4 ,พ.ต.อ.อภิชาติ มัฆนาโส ผกก.สภ.อากาศอำนวย ,พ.ต.อ.ณัฎฐ์ โหม่งพุฒ ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.4,พ.ต.อ.สมภพ กองสมบัติ ผกก.สส.1บก.สส.ภ.4 ร่วมกันแถลงผลการกวาดล้างจับกุมอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่ ต.นาหว้า อ.นาหว้า จ.นครพนม จับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 8 คน 1.นางสีสวาท อายุ 73 ปี 2.นายสมชาย อายุ 43 ปี ลูกชายนางสีสวาท 3.นายวิเชียร อายุ 42 ปี ลูกชายนางสีสวาท 4.นายนิรันต์ อายุ 35 ปี 5.นายสมบูรณ์ อายุ 31 ปี 6.นายชาลี อายุ 27 ปี 7.นายศรัณญู อายุ 31 ปี และ 8.นายยู อายุ 34 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า 2,115 เม็ด อาวุธปืน 3 กระบอก รถยนต์กระบะ 1 คัน สมุดบัญชี บัตรเอทีเอ็ม โฉนดที่ดิน รวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท
          บิ๊กโอ๊ด พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4 เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนว่าในพื้นที่ อ.นาหว้า จ.นครพนม มีการแพร่ระบาดของยาเสพติดจำนวนมาก จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม รอง ผบช.ภ.4 นำทีมชุดสืบสวนลงพื้นที่เปิดปฏิบัติการ”เด็ดปีกผู้ค้า”ในชุมชนเป้าหมาย ต.นาหว้า จนกระทั่งสืบทราบว่า นางสีสวาท อายุ 73 ปี คือหัวหน้าใหญ่ขบวนการค้ายา มีเครือข่ายเป็นเครือญาติ กระจายกันค้ายาบ้าตามจุดต่างๆ โดยมีเป้าหมายตรวจค้น 4 จุด และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 8 คน ทั้งนี้ได้สั่งการกำชับไปยังหัวหน้าสถานีทั้ง 252 โรงพัก ในสังกัดภาค 4 ทั้งหมดให้เร่งสืบสวนหาข่าวเบาะแส จากชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อจับกุมนักค้ายาเสพติด ตั้งแต่รายย่อย รายใหญ่ นายทุน ให้กวาดล้างให้สิ้นซาก อย่าปล่อยให้คนพวกนี้มีที่ยืนเพื่อค้ายาเสพติดอีกต่อไป
          ด้าน พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม รอง ผบช.ภ.4 กล่าวด้วยว่า จากการปฏิบัติการ”เด็ดปีกผู้ค้า” กลุ่มนางสีสวาท อ.นาหว้า ทำให้จับกุมขบวนการเครือข่ายตัดวงจรยาบ้าได้รวม 8 คน เบื้องต้นตรวจยึดได้รถยนต์กระบะ โฉนดที่ดิน สมุดบัญชีธนาคาร และจะขยายผลยึดทรัพย์เพิ่มเติมอีก จากนั้นจึงคุมตัวผู้ต้องหาส่งมอบให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา ” มียาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนฯ ,มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ฯ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!