นครพนม-ชุดสืบ สภ.ศรีสงคราม เจ๋ง! รวบทันควัน หนุ่มใหญ่ลักกระบือฆ่าตัดขาหลัง

นครพนม-ชุดสืบ สภ.ศรีสงคราม เจ๋ง! รวบทันควัน หนุ่มใหญ่ลักกระบือฆ่าตัดขาหลัง

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดนครพนม

          วันนี้ (3 ก.พ.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 ก.พ.67 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ศรีสงคราม จ.นครพนม พ.ต.ท.สุรบดินทร์ วงศ์รินทอง รองผกก.สส.สภ.ศรีสงคราม สั่งการให้ พ.ต.ท.สมพงษ์ หรเพลิด สว.สส.สภ.ศรีสงครา พร้อมด้วย ร.ต.อ.พรทวี โคตะมา ร.ต.ท.เสกสรร ตรีเศรียร ร.ต.ต.พัสดา เรืองแสน ส.ต.อ.วัชรพล บุญเนตร ส.ต.อ.ภควัต ศรีสมประสงค์ และ ส.ต.ต.ชลศักดิ์ เสนคราม ร่มกันจับกุม นายยุทธศักดิ์ อายุ 41 ปี เป็นชาว ต.นาคำ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม พร้อมด้วยของกลาง 1.กระบือเพศเมีย อายุ 2 ปี จำนวน 1 ตัว 2.ขาหลังทางด้านขวาของกระบือ จำนวน 1 ขา 3.อาวุธมีดพร้าใหญ่ จำนวน 1 เล่ม และ 4.ตัวอย่างน้ำปัสสาวะของนายยุทธศักดิ์ จำนวน 1 ขวด ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหา ว่า ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย
          ทั้งนี้ ก่อนจับกุม สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 2 ก.พ.67 เวลาประมาณ 06.05 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีเหตุลักทรัพย์(กระบือ) ที่บ้านเลขที่ 147 ม.16 ต.นาคำ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม จึงร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนายบุญชัย อายุ 56 ปี เจ้าของกระบือ จากการสอบถาม ทราบว่า เวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 2 ก.พ.67 นายบุญชัย ได้ตื่นนอนเพื่อดูกระบือที่บริเวณคอกกระบือซึ่งอยู่หลังบ้าน และได้พบ กระบือเพศเมีย อายุ 2 ปี จำนวน 1 ตัว ถูกฆ่า และชิ้นส่วนขาหลังด้านขวาได้หายไป จึงแจ้งญาติพี่น้องให้ช่วยกันออกตามหาผู้กระทำผิด แต่ไม่พบ จึงได้โทรศัพท์แจ้งศูนย์วิทยุ 191 เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวข้างต้นไปถึงที่เกิดเหตุ ได้ติดตามรอยเลือดไปจนถึงกระท่อมนาแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านโพนก่อ ม.16 ต.นาคำ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม และได้พบเห็นนายยุทธศักดิ์ กำลังนั่งอยู่บริเวณกระท่อมนาดังกล่าว เมื่อนายยุทธศักดิ์ เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็หน้าซีด ตกใจ ท่าทางลุกลี้ลุกลน มีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน และ ขอตรวจค้นตัวนายยุทธศักดิ์ แต่ไม่พบสิ่งผิดกกหมาย จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบริเวณข้างห้องน้ำของกระท่อมนา และพบ ขาหลังด้านขวาของกระบือ จำนวน 1 ขา และพบมีดพร้าเล่มใหญ่ 1 เล่ม ที่จุดเดียวกัน
          นายยุทธศักดิ์ ได้ยอมรับว่า ตนเองได้ลงมือฆ่ากระบือเพศเมียตัวดังกล่าวจริง และยังบอกว่า ได้ผ่านการเสพยาบ้ามาก่อน เจ้าหน้าที่จึงตรวจปัสสาวะ พบว่า มีผลเป็นบวก ซึ่งตรงกันกับผลตรวจจาก รพ.ศรีสงคราม เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่ง ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!