สกลนคร-เปิดจองเหรียญดวงดี หลวงปู่สูนย์ รับความร่ำรวยปี 2567

สกลนคร-เปิดจองเหรียญดวงดี หลวงปู่สูนย์ รับความร่ำรวยปี 2567

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวเฉพาะกิจจังหวัดสกลนคร

          หลังจากที่ลูกศิษย์ และผู้ศรัทธาหลวงปู่ สูนย์ จันทวัณโณ วัดป่าอิสระธรรม ต.วาใหญ่ อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร เฝ้าติดตามว่าเมื่อไหร่จะมีวัตถุมงคลออกมาไว้เพื่อติดตัวเพื่อเสริมดวง สร้างความเป็นมงคล ซึ่งก็ถือว่ามีข่าวดีรับปีใหม่ เมื่อหลวงปู่ สูนย์ได้เมตตาให้จัดสร้าง “เหรียญดวงดี” ขึ้นมา เมื่อเห็นรายละเอียดของเนื้องานบอกได้คำเดียวว่าเป็นเหรียญอีกรุ่นหนึ่งที่ศิษย์ยานุศิษย์ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะทุกองค์ประกอบมีทั้งความลงตัว และมีความเป็นมงคลอย่างยิ่ง

          โดยเริ่มต้นจากด้านหน้าเหรียญอัญเชิญรูปหลวงปู่ สูนย์ ล้อมรอบด้วยพญานาค 7 เศียร โดยพญานาคนอกจากจะเกี่ยวข้องกับประสบการณ์ตำนานของหลวงปู่สูนย์แล้ว ยังเป็นสัญลักษณ์แห่งการทะนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้จวบสิ้น 5,000 ปี อีกทั้งปีหน้ายังเป็นปีมะโรง อันคือปีนักษัตรที่จักมีญาณบารมีพญานาคผู้ประทานทรัพย์มาแสดงผลอย่างสูงสุดอีกด้วย ด้านหลังเหรียญ ได้พระอาจารย์เซี๊ยะ(พระครูสมุห์อนุชา วิสารโท) วัดวังตะเคียนทอง จ.กำแพงเพชร ผู้มากด้วยภูมิรู้เรื่องยันต์ ได้ออกแบบผูกอักขระยันต์ถวายหลวงปู่ สูนย์ โดยเลขอักขระมีความมงคลลงตัวด้านพุทธคุณ ซึ่งจะล้อมรอบวนตามเข็มนาฬิกา ดังนี้ บทแรก ว่า นะโมวิมุตตานัง นะโมวิมุตติยา คือหัวใจพญานกยูงทอง พุทธคุณในทางแคล้วคลาดปลอดภัย บทที่ 2 คือ ระโชหะระนัง ระชังหะระติ โบราณใช้เป็นคาถากลับดวง เปลี่ยนร้ายกลายเป็นดี บทที่ 3 คือ พุทโธพุทธัง นะกันตัง อะระหังพุทโธ เป็นคาถากันภัย กันคุณไสย์มนต์ด าต่างๆกันภัยร้าย บทที่ 4 บทสุดท้ายจบคาถา คือค าว่า อิติ แปลว่าย่อมสำเร็จดังนี้ สำหรับอักขระด้านบน คือยันต์นะพระสีวลี ล้อมด้วยหัวใจพระสีวลี นะชาลีติ และหัวใจเรียกลาภ คือ มามา เด่นในทางเรียกลาภไม่อดไม่อยาก มีคุณมากมาแต่โบราณ สำหรับการออกแบบและการดำเนินการจัดสร้างทั้งหมด หลวงปู่ สูนย์ ได้มอบหมายให้ “ครูเจม” ธนาศักดิ์ วศินชยานันต์ หรือ ครูเจม ลูกศิษย์ผู้มากประสบการณ์ ที่เคยจัดสร้างวัตถุมงคลให้หลวงปู่ มาหลายรุ่น เช่น เหรียญพระสีวลี “มหาโชคโภคทรัพย์” เหรียญจำปีท้าวเวสสุวรรณรุ่น “ปลดหนี้รับทรัพย์” นอกจากนี้ครูเจมยังเคยได้รับมอบหมายให้จัดสร้าง เหรียญพลิกดวง, เหรียญนกถึดทือ, เหรียญเสริมดวง ให้กับหลวงพ่อชู วัดทัพชุมพล หรือล่าสุดก็ได้เป็นผู้ดำเนินการจัดสร้าง เหรียญพลิกชะตา กับเหรียญโสฬสดวงดี ให้กับหลวงปู่ ตี๋ วัดดอนเนรมิตอีกด้วย โดยจุดเด่นการออกแบบของ “ครูเจม” จะเน้นการออกแบบงานแกะมือโบราณเป็นหลัก ทำให้นอกจากจะได้ความงดงามแล้ว ยังเป็นวัตถุมงคลที่ทรงคุณค่าอีกด้วย

          สำหรับรายละเอียดการสั่งจองเหรียญก็เริ่มจองได้ตั้งแต่วันที่ 1-30 ธ.ค. 66 จำนวนเหรียญแต่ละเนื้อก็มีดังนี้ 1. เนื้อทองคำมหาเศรษฐี สร้าง 9 เหรียญ ราคา 69,999 บาท 2. เนื้อเงินหน้ากากทองคำรับทรัพย์ สร้าง 39 เหรียญ ราคา 5,999 บาท 3. เนื้อเงินรับโชค สร้าง 99 เหรียญ ราคา 1,799 บาท 4. เนื้อสามกษัตริย์รุ่งโรจน์สร้าง 399 เหรียญ ราคา 499 บาท 5. เนื้อชนวนมหามงคล สร้าง 499 เหรียญ ราคา 399 บาท 6. เนื้อฝาบาตรมหาโชค สร้าง 1599 เหรียญ ราคา 299 บาท 7. เนื้อทองแดงรุ้งมหาทรัพย์ สร้าง 1567 เหรียญ ราคา 199 บาท

          ในส่วนวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างเหรียญดวงดี ก็มีดังนี้ 1. เพื่อเผยแพร่บารมีหลวงปู่ สูนย์ จันทวัณโณ ให้รู้จักกันอย่างแพร่หลาย 2. รายได้จะเก็บไว้เพื่อทำนุบำรุงเป็นกองทุนของวัด ในบัญชีวัดป่าอิสระธรรม เพื่อบัญชีบูชาวัตถุมงคล ส่วนหนึ่งถวายหลวงปู่ สูนย์เพื่อใช้จ่ายตามอัธยาศัย 3. เพื่อมอบให้กับทางวัดป่าอิสระธรรม ไว้เป็นศรัทธาแก่สาธุชนทั่วไปได้ร่วมทำบุญบูชาเหรียญวัตถุมงคล สำหรับพิธีพุทธาภิเษก จะมีขึ้นที่วัดป่าอิสระธรรม ต.วาใหญ่ อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร ในวันที่ 1 ม.ค.67 ซึ่งถือเอาฤกษ์วันปีใหม่เพื่อเป็นของขวัญให้กับลูกศิษย์ ผู้มีจิตศรัทธา เพื่อปกป้องคุ้มครอง ให้โชคให้ลาภไปตลอดปี และตลอดไป ซึ่งได้ยินมาว่าหากใครเข้าร่วมงานจะมีเหรียญแจกเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ด้วย ส่วนผู้ที่สนใจก็สามารถสั่งจองได้ตั้งแต่วันที่ 1-30 ธ.ค. 66 แต่ต้องบอกว่าต้องรีบกันหน่อย เพราะดูแล้วสร้างออกมาน้อยเหลือเกิน หากพลาดแล้วคงจะหายากแน่นอน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!