ร้อยเอ็ด-มทบ.27 จัดพิธีบำเพ็ญกุศล วันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 40 ปี

ร้อยเอ็ด-มทบ.27 จัดพิธีบำเพ็ญกุศล วันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 40 ปี

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

          เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 16 ตุลาคม 2566 ที่ มณฑลทหารบกที่ 27 ค่ายประเสริฐสงคราม อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่อเป็นศิริมงคล และอุทิศส่วนกุศลให้แก่ข้าราชการทหารผู้เสียสละเพื่อชาติ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา มณฑลทหารบกที่ 27 ครบรอบ 40 ปี โดยมี นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด , พลตรี ประเสริฐ ข่าทิพย์พาที ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม
          มณฑลทหารบกที่ 27 เดิมคือ จังหวัดทหารบกร้อยเอ็ด ได้รับอนุมัติให้จัดตั้งในวันที่ 13 ตุลาคม 2526 ซึ่งเดิมนั้นหน่วยมีที่ตั้งชั่วคราวครั้งแรกที่ ค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช อำเภอศรีสมเด็จ จังหวัดร้อยเอ็ด ก่อนจะย้ายมาตั้งถาวรที่บ้านหนองตากล้า หมู่ 11 ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด เมื่อปีพุทธศักราช 2529 ซึ่งได้รับพระกรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ พระราชทานนามว่า ค่ายประเสริฐสงครามและต่อมาเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2558 กองทัพบกให้แปรสภาพหน่วยจากจังหวัดทหารบกร้อยเอ็ด เป็นมณฑลทหารบกที่ 27
          ทั้งนี้ มณฑลทหารบกที่ 27 มีภารกิจสนับสนุนหน่วยทหารที่พร้อมดำเนินการตามแผนยุทธศาสตร์ การต่อสู้เบ็ดเสร็จ เพื่อรักษาความสงบภายใน และการป้องกันประเทศ อีกทั้งการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติภัยและสาธารณภัย และการปฏิบัติในขั้นการบูรณะสภาพความเสียหายเขตพื้นที่ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!