ชลบุรี-ไฟไหม้ตลาดน้ำพัทยา

ชลบุรี-ไฟไหม้ตลาดน้ำพัทยา

ภาพ/ข่าว:นิราช / นันทพล ทิพย์ศรี

          เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 7 ก.ย.66 ศูนย์วิทยุสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงลุกไหม้ตลาดน้ำสี่ภาค ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยรถดับเพลิงกว่า 20 คัน ระดมเข้าระงับเพลิงไหม้ ที่เกิดเหตุ พบต้นเพลิงอยู่กลางตลาดน้ำสี่ภาคพัทยา โดยไฟลุกโชนอย่างต่อเนื่อง พนักงานบางคนกระโดดน้ำหนีไฟไหม้ โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วไม่มีท่าทีว่าจะดับได้ ด้านเจ้าหน้าที่ได้กระจายจุดให้รถดับเพลิงเข้า โดยจุดที่ไฟไหม้อยู่ใจกลางของตลาดน้ำสี่ภาค อีกทั้งไฟกำลังลุกลามเข้าบ้าน
          ด้านพนักงานตลาดน้ำ ได้ช่วยกันเข็นรถหรูหนีไฟ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ไม่พบผู้เสียชีวิตตรวจสอบส่วนต้นเพลิงไม่มีท่าทีว่าจะดับ บวกกับพื้นที่มีลมกรรโชกมีฝนโปรยปราย นอกจากนี้ยังมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะด้านเจ้าหน้าที่จึง ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา นายอำเภอบางละมุง เข้าที่เกิดเหตุเพื่ออำนวยการดับเพลิง

          จากการสอบถามในเบื้องต้น ทางด้านพนักงานบอกจุดที่ไฟไหม้ ยังไม่รู้ว่าจุดไหน ของตลาดน้ำสี่ภาค โดยพื้นที่ทั้งหมดส่วนใหญ่แล้วเป็นไม้ หลังคามุงจาก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการฉีดน้ำ สกัดเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังพื้นที่อื่นๆ ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมเพลิงไว้ได้บางส่วน คาดว่าค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท
          ล่าสุด นายธวัชชัย สีทอง ผวจ.ชลบุรี รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว เหลือเพียงโครงหลังคาและเสาที่ทำด้วยไม้ยังมีเพลิงและควันครุกรุ่นอยู่ จนท.ต้องใช้น้ำฉีดเลี้ยงไว้ เพื่อไม่ให้ไฟครุขึ้นมาอีก ส่วนสาเหคุและค่าเสียหายที่ชัดเจน จะได้มีการตรวจสอบกันต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!