เพชรบูรณ์-ระดมช่วย รร.บ้านทับเบิกฯหลังครู-นร. ขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้

เพชรบูรณ์-ระดมช่วย รร.บ้านทับเบิกฯหลังครู-นร. ขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้

ภาพ/ข่าว:สนม บุญจันทึก

 ระดมช่วย รร.บ้านทับเบิกฯหลังครู-นร.กว่า 500 คนขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้

        ความคืบหน้ากรณีโรงเรียนบ้านทับเบิกร่วมใจ ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ประสบภัยแล้งเนื่องจากสภาวะฝนทิ้งช่วง จนทำให้แหล่งต้นน้ำผลิตประปาหมู่บ้านเกิดการแห้งขอด และส่งผลให้ครูอาจารย์กว่า 500 คนขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้ ล่าสุดทางอำเภอหล่มเก่าโดยนส.ปิณฑิรา เก่งการพานิช นายอำเภอหล่มเก่า ได้ระดมความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ อบต.วังบาล, ทหาร ช.พัน 8 ฯลฯ เพื่อให้แก้ไขปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ครูและเด็กนักเรียน โรงเรียนบ้านทับเบิกร่วมใจ

         ขณะเดียวกันยังส่งปลัดอำเภอฯฝ่ายความมั่นคง ลงพื้นที่โรงเรียนบ้านทับเบิกฯ เพื่อติดตามสภาพปัญหาและหาแนวทางให้การช่วยเหลือทั้งในระยะสั้นและระยะยาว หลังจากพบว่าถังกลางเก็บกักกลางของทางโรงเรียนอยู่ในสภาพไม่มีน้ำ โดยที่ผ่านมาต้องแก้ไขปัญหาด้วยการขอรับการสนับสนุนน้ำจากสถานีเรดาร์ หน่วยทหารกองบิน 69 ที่ตั้งอยู่ที่ภูทับเบิก ซึ่งจะบรรทุกน้ำอุปโภคมาใส่ถังกลางให้กับทางโรงเรียน เป็นการแก้ไขปีญหาและบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า

          อย่างไรก็ตามล่าสุด ทาง ช.พัน 8 กองพลทหารม้าที 1 ได้นำรถโมบายผลิตน้ำประปาเคลื่อนที่ไปปักหลักที่ อบต.วังบาล เพื่อจะผลิตน้ำประปาส่งให้กับทางโรงเรียนฯ โดยรถบรรทุกน้ำ อบต.วังบาลจะลำเลียงน้ำสะอาดสำหรับดื่มกินขึ้นภูทับเบิก เพื่อไปใส่ถังเก็บกักกลางของทางโรงเรียน ในขณะที่รถบรรทุกน้ำจากสถานีเรดาร์ หน่วยทหารกองบิน 69 จะลำเลียงน้ำอุปโภคไปช่วยทางโรงเรียนฯอีกทาง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!