เพชรบุรี-ผู้ว่าฯเร่งครู แนะแนว เข้าถึง เด็กที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษา

เพชรบุรี-ผู้ว่าฯเร่งครู แนะแนว เข้าถึง เด็กที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษา

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

        ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เร่งครู แนะแนว เข้าถึง เด็กที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษา ต้องรู้ลึกถึงปัญหาสาเหตุ “ทำไมเด็กไม่เรียนต่อ” หวังดึงเด็กเข้าสู่เส้นทางเพิ่มทักษะสร้างอาชีพในอนาคต

        เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (วันที่ 18 พฤศจิกายน 2562) นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นางสาวอุดม อ่วมละออ จัดหางานจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และคณะครู ร่วมพิธีเปิดโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับของจังหวัดเพชรบุรี บูรณาการร่วมกับโครงการเตรียมความพร้อมแก่กำลังแรงงาน กิจกรรมสร้างเครือข่ายการแนะแนวอาชีพ ณ ห้องประชุมโรงเรียนพรหมานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรี อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี
        นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้เปิดเผยว่า ครูแนะแนวถือเป็นพลังสำคัญมีบทบาทในการส่งเสริมให้นักเรียนเห็นความจำเป็นที่จะต้องเลือกเรียนตามความถนัด ซึ่งไม่ใช่ใช้แบบสอบถามเพียงแค่รู้ว่าเด็กถนัดด้านไหน ควรเลือกเรียนสายอาชีพหรือสายสามัญ แต่ต้องรู้ถึงปัญหาของเด็กว่าทำไมเด็กไม่ได้เรียนต่อ ต้องถามเชิงลึกเพื่อสามารถดึงเด็กเข้าสู่เส้นทางการเรียนได้มาฝึกอบรม เพิ่มทักษะจะได้ค่าจ้างสูงขึ้น หากต้องเป็นผู้ใช้แรงงาน สามารถสร้างอาชีพในอนาคตได้
        ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนได้บูรณาการกันเพื่อให้ความช่วยเหลือเพิ่มทักษะทางด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ (ม.3) ก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน ทำ “แรงงานไร้ฝีมือ” ให้เข้าสู่ตลาดแรงงาน เปลี่ยนสถานะเป็น “แรงงานมีฝีมือ” อันจะช่วยให้มีรายได้จากค่าจ้างที่เพิ่มสูงขึ้น ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!