เพชรบุรี-ประชุมติดตามผลโครงการน้ำพระทัยพระราชทานส่วนภูมิภาค ฯ

เพชรบุรี-ประชุมติดตามผลโครงการน้ำพระทัยพระราชทานส่วนภูมิภาค ฯ

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

         คณะกรรมการติดตามและประเมินผล สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีประชุมติดตามผลโครงการน้ำพระทัยพระราชทานส่วนภูมิภาค ฯ

         เมื่อเวลา 09.30 น .วันนี้ ( วันที่ 23 สิงหาคม 2562) ที่ ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี ดร. โสภา ชูพิกุลชัย ชปีลมันน์ ราชบัณฑิต เป็นประธานการประชุมติดตามและประเมินผลโครงการน้ำพระทัยพระราชทานส่วนภูมิภาค สภาสังคมสงเคราะห์ฯ 76 จังหวัด ที่จัดขึ้นในจังหวัดเพชรบุรี โดย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้ข้อมูล

          การติดตามและประเมินผลการดำเนินโครงการน้ำพระทัยพระราชทานส่วนภูมิภาค สภาสังคมสงเคราะห์ฯ 76 จังหวัด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ซึ่งจังหวัดเพชรบุรีจัดกิจกรรมโครงการน้ำพระทัยพระราชทานส่วนภูมิภาค ณ เรือนจำจังหวัดเพชรบุรี จัดเลี้ยงอาหารกลางวันจากน้ำพระทัยพระราชทานแก่ผู้ต้องขัง จำนวนกว่า 250 คน โดยมีผู้ต้องขังหญิง และผู้ต้องขังชาย ซึ่งจังหวัดเพชรบุรีได้นำคณะผู้ประกอบอาหารปรุงสดร้อนๆ ประเภทผัดไทย สปาเก็ตตี้ หอยทอด และขนมหวานหลากหลายชนิด เครื่องดื่ม รวมทั้งผลไม้และไอศกรีม ได้รับความอิ่มอร่อย พร้อมทั้งมอบ เสื้อชั้นในสุภาพสตรี เสื้อยกทรงและกางเกงใน ให้ผู้ต้องขังหญิงรวมถึงสิ่งของเครื่องใช้อื่นๆที่จำเป็นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษานอกจากนั้นได้ร่วมกิจกรรมกับผู้ต้องราชทัณฑ์ให้ได้รับความสุข ร่วมกันร้องเพลง อิ่มอุ่น เรียงความเรื่องแม่ ซึ่งผู้ต้องราชทัณฑ์ ต่างซาบซึ้ง ตื้นตัน น้ำตาซึม ระลึกถึงพระคุณแม่ คิดถึงผู้เป็นแม่ และยังมีกิจกรรมสันทนาการสร้างความสนุกสนาน ความอบอุ่น อิ่มอกอิ่มใจช่วยให้ผู้ต้องขังได้ตระหนักว่าสังคมภายนอกยังให้โอกาส และสนับสนุนช่วยเหลือ ให้มีขวัญกำลังใจในการแก้ไขพัฒนาตนเอง ตลอดจนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมน้อมนำพระบรมราโชบายจิตอาสาเป็นแนวทางการดำเนินชีวิต และแสดงออกถึงความจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ตลอดไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!