เพชรบุรี-กิจกรรมชายหาด Good Day Say No Plastic Bag On The Beach

เพชรบุรี-กิจกรรมชายหาด Good Day Say No Plastic Bag On The Beach

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผนึกหัวใจชาวเพชรบุรี ร่วมกิจกรรมชายหาด Good Day Say No Plastic Bag On The Beach “ดูแลโลกเพื่อให้โลก ดูแลเราตลอดไป”หวังลดขยะ พลาสติก หันมาใช้ใบตอง ปิ่นโต กระติกน้ำ

           เมื่อเวลา 15.00น.วันนี้(วันที่ 1 สิงหาคม 2562)นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมพร้อมคณะผู้บริหาร นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี และประชาชนร่วมกิจกรรมชายหาด Good Day Say No Plastic Bag On The Beach “ดูแลโลกเพื่อให้โลก ดูแลเราตลอดไป” ณ หาดเจ้าสำราญ อำเภอเมืองเพชรบุรี
            นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้กล่าวถึงความสำคัญของกิจกรรมวันนี้ว่า ไม่ได้อยู่ที่เราเก็บขยะได้มากแค่ไหน แต่หัวใจสำคัญ คือที่เราได้มาร่วมสร้างจิตสำนึกมาช่วยกันฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม ร่วมกันรักษาผืนป่า และท้องทะเล เปลี่ยนวิถีชีวิตเลิกใช้ถุงพลาสติก ที่ก่อให้เกิดขยะทะเล หันกลับมาใช้วัสดุธรรมชาติจากใบตองหรือเลือกใช้ปิ่นโตแทน
             นอกจากนั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้กล่าวเพิ่มเติมว่ามาช่วยกันรณรงค์บอกคนที่บ้าน บอกคนรอบข้างเลิกใช้ถุงพลาสติก ลองหันมาหิ้วปิ่นโต ใช้กระติกน้ำแทน เริ่มสร้างนิสัยการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า
กิจกรรมชายหาด Good Day Say No Plastic Bag On The Beach นับเป็น
              กิจกรรมที่ทำให้เราทุกคนได้แสดงจุดยืนร่วมรับผิดชอบปัญหาขยะทะเล ซึ่งส่งผลกระทบต่อสัตว์ทะเล ต่างตกอยู่ในสภาวะเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ รวมถึงความอุดมสมบูรณ์และความงดงามจากธรรมชาตินั้นกำลังลดลง เนื่องจากพบว่าจำนวนขยะใต้ทะเลมีปริมาณมากขึ้น 10 อันดับของขยะทะเลที่ถูกพบมากที่สุดในทะเลไทย ส่วนใหญ่เป็น ถุงพลาสติก กล่องโฟม ถุงก๊อปแก๊ป ขวดน้ำ หลอด ฝาจุกขวด และก้นบุหรี่ เมื่อสัตว์ทะเลกินเข้าไป สุดท้ายก็เกยตื้นตาย รวมไปถึงการทำประมงที่ผิดประเภทด้วย มาร่วมกันดูแลโลกเพื่อให้โลก ดูแลเราตลอดไป

              สำหรับกิจกรรมในงานมีการแสดงนิทรรศการ การเสวนา การแปลอักษรของนักเรียน และกิจกรรมกำจัดขยะเพื่อร่วมแสดงศักยภาพการแก้ไขปัญหาขยะทะเลของพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!