เชียงราย-ถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน ทดลองเปิดให้เข้าถึงโถง 1 วันแรก

เชียงราย-ถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน ทดลองเปิดให้เข้าถึงโถง 1 วันแรก

ภาพ/ข่าว:ภูดิส กิติสถาพร

ถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน ทดลองเปิดให้เข้าถึงโถง 1 วันแรก

          เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้เปิดให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว สามารถเข้าไปชมถึงโถง 1 ภายในถ้ำหลวง อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปฏิบัติการช่วยเหลือทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมีจำนวน 13 คนเมื่อเดือน ก.ค. 2561 เป็นต้นมา เนื่องจากที่ผ่านมทางเจ้าหน้าที่เกรงว่าปัญหาเรื่องความปลอดภัย และยังมีการขนย้ายอุปกรณ์ภายในถ้ำจึงมีการปิดปากถ้ำเอาไว้
           นายกวี ประสมพล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงฯ เปิดเผยว่า การเปิดให้เข้าชมถึงโถง 1 ครั้งนี้เป็นการทดลอง โดยเริ่มในวันที่ 26 – 27 ต.ค. ที่ผ่านมา จัดให้นักท่องเที่ยว เป็นกลุ่มละ 25 – 30 คน โดยวันแรกจัดให้มีจำนวน 3 กลุ่ม แล้วให้ทะยอยเดินขึ้นไปชมปากถ้ำบริเวณโถงแรก ทำให้นักท่องเที่ยวมีความพอใจ และประสบความสำเร็จด้วยดี ส่วนการเปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันที่ 1 พ.ย. นี้ โดยมีเวลาตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.30 น. ของทุกวัน
           หลังจากการช่วยเหลือทีมหมูป่าแล้วเสร็จและเก็บกู้อุปกรณ์ต่าง ๆ ออกไปหมดแล้ว ได้มีการพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์และตกแต่งภายในอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงฯ อย่างต่อเนื่อง จนถึงขณะนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาวันละประมาณ 1,000 คน และหวันหยุดเพิ่มเป็น 2,000-3,000 คน แต่เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว และเป็นช่วงที่นักเรียนปิดเทอม ทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาถึง 7,259 คน โดยในวันที่ 1 พ.ย. นี้ นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ จะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมถ้ำหลวงอย่างเป็นทางการ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!