อำนาจเจริญ-ย้ำ 7 มาตรการส่งเสริมความโปรงใสและป้องกันทุจริต

อำนาจเจริญ-ย้ำ 7 มาตรการส่งเสริมความโปรงใสและป้องกันทุจริต

ภาพ/ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน

         เลขาธิการ กพฐ. ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ ย้ำ 7 มาตรการส่งเสริมความโปรงใสและป้องกันทุจริต ที่ ผอ.รร.ขอขึ้นค่ารายหัวอาหารกลางวันนั้น อาจมีข่าวดีเร็วๆนี้ ขอให้ใจเย็นๆ

           วันที่11 กรกฎาคม 2562 นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขา กพฐ.ให้สัมภาษณ์ในเรื่องมาตรการป้องกันทุจริตในสถานศึกษาในโครงการต่างๆ เนื่องในการเดินทางไปบรรยายพิเศษแก่ว่าที่ผู้บริหารสถานศึกษา ก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หน่วยพัฒนาที่ 3 รุ่นที่ 4-2562 มี มาจาก จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดศรีษะเกษ จังหวัดยโสธร และ จ.อำนาจเจริญ ในการพัฒนาก่อนแต่งตั้งที่โรงแรมเนวด้าแกรนด์ จ.อุบลราชธานี โดยเน้นย้ำให้นำมาตรการดังกล่าวสู่การปฏิบัติอย่างจริงจัง ยึดระเบียบกฎหมายของทางราชการเป็นหลัก เป็นต้น ว่างโครงการอาหารกลางวัน การจัดซื้อจัดจ้างต่างๆต้องเน้นความโปร่งใส การมีส่วนร่วมให้มากที่สุด

          จากนั้นได้เดินทางไปยังโรงเรียนไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนบ้านนาเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี โดยได้สังเกตุการรับประทานอาหารของเด็กๆนักเรียนชั้นประถมศึกษาและชั้นเด็กเล็กอย่างใกล้ชิดพร้อมให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับโครงการอาหารกลางวันว่าให้เน้นย้ำให้นำมาตรการดังกล่าวสู่การปฏิบัติอย่างจริงจัง ยึดระเบียบกฎหมายของทางราชการเป็นหลัก โดยเฉพาะโครงการอาหารกลางวัน ต้องเน้นความโปร่งใส การมีส่วนร่วมให้มากที่สุด และกล่าวตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ถามว่ามีผู้อำนวยการโรงเรียนประถมศึกษาร้องขอให้ขึ้นรายหัวเด็กๆระดับประถมศึกษาจากอนุบาลถึง ป.6จากปัจจุบันได้รับหัวละ 20 บาทนั้นมันน้อยไปขอขึ้นเป็น 40หรือ 50 บาทต่อหัวจะได้ไหม นายสุเพทฯตอบว่าเรื่องนี้ต้องไปประชุมปรึกษาหารือกับทางผู้เกี่ยวข้องเบื้องบนก่อน ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่า บรรดาโรงเรียนขยายโอกาสจาก ม.1-3 นักเรียนจะมากินร่วมกับเด็กประถม ถ้าไม่จัดให้เด็กขยายโอกาสก็น่าสงสารไม่มีอาหารกลางวันรับประทานจำเป็นต้องแบ่งไปให้เด็กนักเรียนขยายโอกาสจาก ม.1-ม.3 ทำให้อาหารกลางวันระดับประถมฯยิ่งน้อยไปเพียงพอในการบริโภคอยู่แล้วยิ่งน้อยลงอีก ฉะนั้นทางโรงเรียนประถมศึกษาจึงขอให้ทางรัฐบาลจัดงบประมาณอาหารกลางวันให้กับโรงเรียนขยายโอกาสด้วยจะได้ไหม ทางนายสุเทพ ฯ ตอบว่า เรื่องนี้ตนก็จะนำเข้าที่ประชุมในภาครัฐบาลเพื่อหาทางช่วยเหลือ เพราะก็น่าสงสารเช่นกันกับเด็กๆชั้นประถมขอให้ใจเย็นๆ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!