อยุธยา-เหล่ากาชาด มอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนด้อยโอกาส

อยุธยา-เหล่ากาชาด มอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนด้อยโอกาส

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ/นพดล บำเพ็ญสัตย์

        เหล่ากาชาดพระนครศรีอยุธยา นำรายได้จากการดำเนินกิจกรรม มอบเป็นทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนด้อยโอกาส เพิ่มโอกาสและความมั่นคงทางการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชน

          เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 15 สิงหาคม ที่ หอประชุม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานมอบทุนการศึกษาของเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้แก่เด็กนักเรียนที่มีผลการเรียนดี แต่ขาดทุนทรัพย์ จำนวน 650 ทุน เพื่อสร้างโอกาสและความมั่นคงทางการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชน โดยมี แพทย์หญิง สุวรรณา ไชยชุมศักดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรอยุธยา และสมาชิกเหล่ากาชาด ให้การต้อนรับ

            แพทย์หญิง สุวรรณา ไชยชุมศักดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรอยุธยา กล่าวว่า สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เล็งเห็นความสำคัญด้านการศึกษาของเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะการมอบโอกาสด้านการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนด้อยโอกาส จึงได้บรรจุเป็นนโยบายหลักในการดำเนินงานของเหล่ากาชาด โดยจะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการดำเนินกิจกรรม มอบเป็นทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนที่ขาดทุนทรัพย์ แต่มีผลการเรียนดี มีความประพฤติดี และมีส่วนร่วมในการบำเพ็ญประโยชน์ต่อโรงเรียนและสังคม โดยในครั้งนี้ มีเด็กนักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกจากโรงเรียนต่างๆ ทั้งในระดับประถมศึกษา และ ระดับมัธยมศึกษา เข้ารับทุน จำนวน 650 ทุน รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 9 แสนบาท ทั้งนี้ คาดว่า ทุนการศึกษาดังกล่าว จะเป็นกุญแจสำคัญที่จะสร้างโอกาสและความมั่นคงทางการศึกษาให้เด็กเหล่านี้ ทำให้เจริญเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต ซึ่งเงินที่เหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้มา ก็จะมาจัดสรรค์ช่วยการศึกษา เพื่อจะได้พัฒนาให้เด็กนักเรียนของจังหวัดฯ มีความรู้ความสามารถ ตั้งใจที่จะศึกษาเล่าเรียน เพื่อที่จะได้มาช่วยพัฒนาจังหวัดของเราในอนาคต ก็มีความตั้งใจ ทีมงานกาชาดของเราก็มีความสุขในการทำกิจกรรมครั้งนี้ และในปีที่ผ่านมาเราหาเงินได้เพิ่มขึ้น เราก็ได้เพิ่มทุนขึ้นจากปีที่แล้ว 550 ทุน เป็น 650 ทุน ก็จะกระจายไป เนื่องจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยามีโรงเรียนเยอะมาก จึงอยากให้เด็กในจังหวัดได้รับทุนอย่างทั่วถึง นอกจากการมอบทุนการศึกษาแล้ว สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดฯ ยังได้นำรายได้ส่วนหนึ่งไปช่วยเหลือในการสร้างบ้านและซ่อมแซมบ้านให้กับผู้ยากไร้ ซึ่งจะมอบเงินสนับสนุนให้แต่ละอำเภอ ๆ ละ 4 แสนบาท จากนั้นก็จะส่งทีมงานเข้าไปสำรวจและคัดเลือกบ้านที่สมควรจะได้รับการช่วยเหลือตามความเหมาะสม

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!